A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các hoạt động hưởng ứng “Tuần Văn hóa – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024 tổ chức tại huyện Chợ Đồn

Tuần Văn hóa – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, trong đó từ ngày 28/4 đến hết ngày 30/4/2024 trên địa bàn huyện Chợ Đồn sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, thể thao. Các hoạt động được tổ chức tại Sân Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện.

 Giải bóng chuyền huyện Chợ Đồn mở rộng sẽ được tổ chức trong dịp này.

Các hoạt động bao gồm: thi đấu các môn thể thao truyền thống và các trò chơi dân gian và Giải bóng chuyền huyện Chợ Đồn mở rộng diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30/4.

Các đêm 28 và đêm 29/4 sẽ diễn ra giao lưu văn nghệ gắn với Chợ đêm ATK của huyện với chủ đề hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và quốc tế lao động (01/5).

Không gian văn hoá tiếp tục được duy trì.

Xuyên suốt từ ngày 28/4 đến ngày 30/4/2024, tại không gian văn hóa sẽ có các hoạt động như: trình diễn một số di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc: Tày, nùng, Dao đỏ, Dao tiền, H’Mông. Tại đây cũng sẽ trưng bày một hiện vật gắn liền với nét văn hoá đặc sắc của các dân tộc thiểu số tại địa phương.

Gắn với các hoạt động “Tuần Văn hóa – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024 huyện Chợ Đồn tiếp tục tuyên truyền, vận động  các HTX, Tổ hợp tác, các tổ chức, cá nhân lựa chọn các sản phẩm OCOP, sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của địa phương để bày bán phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nhân và du khách.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhân dịp “Tuần Văn hóa - Du lịch” của tỉnh, nhằm góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, ẩm thực, du lịch, miền đất, con người và các sản phẩm nông sản OCOP của huyện Chợ Đồn đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh Đồng thời góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Chợ Đồn từ đó, từng bước thúc đẩy du lịch của huyện nhà phát triển

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan