A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn tổ chức Hội thi “ Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non, năm học 2023-2024

      Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2023-2024, trong ngày 04 và 05/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn đã  tổ chức  thành công Hội thi “ Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non , năm học 2023- 2024.

   

  Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non huyện Chợ Đồn, năm học 2023-2024.

          Đến với  hội thi, có 18  nhân viên nuôi dưỡng đến từ các cụm Đông, cụm Nam, cụm Bắc, cụm Tây  cà cụm Trung tâm  đại diện các trường mầm non trên địa bàn huyện tham gia. Tại Hội thi, các cô trải qua 2 phần thi gồm làm bài thi kiểm tra năng lực với thời gian 120 phút.  Đây là phần thi cá nhân, ở phần thi này, các cô phải làm bài kiểm tra Nhận thức về Điều lệ trường mầm non,  các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong cơ sở giáo dục mầm non, chế độ dinh dưỡng, qui trình chế biến thực phẩm;  thực hiện quy trình bếp ăn 1 chiều; nội dung nuôi dưỡng chăm sóc sức khoẻ cho trẻ trong chương trình giáo dục mầm non và một số tình huống thường gặp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn cho trẻ nhà trẻ, mẫu giáo.

      Phần thi thứ 2 là Bài thi thực hành, chế biến món ăn bữa phụ cho trẻ theo định mức tiền cho trước. Đây là phần thi Thi đồng đội, các cô cần xây dựng thực đơn, tính khẩu phẩn ăn bữa chính cho trẻ với định mức tiền cho trước. Chế biến món ăn bữa chính cho trẻ theo thực đơn đã xây dựng. Căn cứ trên đối tượng, số lượng trẻ và định mức tiền ăn, thí sinh lựa chọn, đăng ký món ăn bữa phụ để chế biến . Thí sinh đồng loạt thực hiện quy trình chế biến, trình bày, trang trí món ăn, công khai tài chính trong thời gian 60 phút với tiêu chí nguyên vật liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và trình bày hấp dẫn. Đồng thời, thuyết trình về cách chế biến, sự kết hợp giữa các loại thực phẩm và ý nghĩa của món ăn trong thời gian 05 phút.

     

Phần thi thực hành, chế biến món ăn bữa phụ cho trẻ.

        Tại hội thi, các thí sinh đã thể hiện tài năng, sự khéo léo và kinh nghiệm của mình trong công tác chế biến bữa ăn cho trẻ. Mỗi trường đều mang đến những nét đặc trưng riêng của trường mình nhưng tất cả đều giống nhau về sự cẩn thận, chu đáo trong công tác nuôi dưỡng, đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như: đạm, bột đường, vitamin, khoáng chất và chất béo. Hội thi là dịp để cô nuôi các trường mầm non được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời phát huy sự sáng tạo trong cách chọn thực phẩm và chế biến các món, bảo đảm cân đối các chất dinh dưỡng, phù hợp với từng độ tuổi cho  trẻ. Thông qua Hội thi nhằm phát hiện, công nhận và tôn vinh nhân viên nấu ăn đạt danh hiệu “Nhân viên nấu ăn giỏi” và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia chăm sóc trẻ, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của toàn ngành. Tạo động lực cho nhân viên nấu ăn phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, phát triển nghề nghiệp. Khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho nhân viên nấu ăn rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chế biến các món ăn cho trẻ.

           

Cấp giấy chứng nhận nhân viên đạt danh hiệu nhân viên nuôi dưỡng giỏi cho các thí sinh.

      Kết thúc hội thi, 19 cô nuôi dự thi đã được Ban tổ chức đánh giá nhân viên đạt danh hiệu nhân viên nuôi dưỡng giỏi theo quy định./.

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan