A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến

Ngày 12/1, tại Hội trường UBND tỉnh,  Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Tiếp xúc cử tri các huyện, thành phố sau kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khoá XV bằng hình thức trực tuyến  Dự hội nghị có lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
Tại điểm cầu huyện Chợ Đồn có đại diện Thường trực huyện uỷ, HĐND huyện, Uỷ ban MTTQ huyện, đại diện các cơ quan, phòng, ban, đơn vị của huyện và các điểm cầu tại UBND 20 xã, thị trấn của huyện.

 

 Hội nghị TXCT đại biểu Quốc hội tại điểm cầu huyện Chợ Đồn.
Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra từ ngày 04 đến ngày 11/01/2022. Theo đó, sau 4,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Kết quả biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV có 472/473 đại biểu tán thành (chiếm 94,59% tổng số đại biểu).
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu Quốc hội, đơn vị tỉnh bắc kạn báo cáo với cử tri kết quả  kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khoá XV, các cử tri tại các điểm cầu đã phát biểu ý kiến. Có 20 lượt cử tri và trên 50 lượt ý kiến, kiến nghị  được nêu ra với đoàn đại biểu Quốc hội. Tại huyện Chợ Đồn, cử tri các xã Xuân Lạc, Bình Trung, Lương Bằng và Phương Viên đã có ý kiến với đoàn đại biểu Quốc hội, đơn vị tỉnh Bắc Kạn.
Cử tri xã Phương Viên có ý kiến: tuyến đường 257 B từ Phương Viên đến Đồn đèn, huyện Ba Bể, đoạn qua xã Phương Viên đang xuống cấp nghiêm trọng, có đoạn cống tràn qua đường, đến mùa mưa bão thì không thể lưu thông được do nước lũ, gây nguy hiểm cho người dân, mong muốn được nâng cấp, sửa chữa. Cử tri xã Xuân Lạc có ý kiến: Xuân Lạc là xã thuộc khu vực 3, xã đặc biệt khó khăn, có 14 thôn, bản, tuy nhiên còn 1 thôn Cốc  SLông có tổng số trên 80 hộ dân và 45 hộ của thôn Pù Lùng 2 hiện nay chưa có điện lưới quốc gia, còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt, đề nghị được quan tâm đầu tư hỗ trợ xây dựng đường điện cho dân…Cử tri xã Bình Trung có ý kiến: Tuyến đường 254 đã được xây dựng, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều điểm đen gây nguy hiểm, đề  nghị được quan tâm, hạ đèo, dốc để đảm bảo an toàn giao thông. Xã Bình Trung có Quần thể di tích lịch sử ATK, người dân mong muốn được công khai các danh mục đầu tư, quy hoạch tổng thể để có thể cùng biết và tham gia giám sát…Cử tri xã Lương Bằng đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ vay vốn xây nhà ở cho các gia đình mới tách hộ còn gặp nhiều khó khăn…

 

 Cử tri xã Xuân Lạc phát biểu ý kiến kiến  nghị tại buổi TXCT.
Tại đây, sau khi các ý kiến, đại diện các ban ngành của tỉnh, huyện, đoàn đại biểu Quốc hội đã trả lời trực tiếp những vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp ý kiến khác sẽ chuyển tải cho cơ quan có chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan