A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn đẩy mạnh duy trì, áp dụng và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN...

Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là công cụ nhằm chuẩn hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức, bảo đảm đúng trình tự, thời gian theo quy định tạo sự công khai, minh bạch trong công tác quản lý Nhà nước. Huyện Chợ Đồn đang đẩy mạnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến ISO 9001:2015 trong quản lý điều hành hoạt động, tạo nên phương pháp làm việc khoa học và hiệu quả.
Triển khai Hệ thống quản lý chất lượng  theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 giúp chuẩn hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan đơn vị.

 

Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban nhân dân huyện đang áp dụng Hệ thống ISO 9001:2015 gồm: 05 Tài liệu chung; 02 Quy trình nội bộ; và 267 quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc 13 lĩnh vực của 11 phòng chuyên môn Toàn bộ tài liệu của Hệ thống ISO 9001:2015 của huyện được phân phối rộng rãi đến các cơ quan chuyên môn của huyện dưới dạng bản giấy và bản điện tử. Để áp dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng  theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 trong công việc, huyện Chợ Đồn đã đẩy mạnh tuyên truyền về duy trì và cải tiến Hệ thống ISO 9001:2015 lồng ghép trong các cuộc họp giao ban định kỳ và các cuộc họp liên quan đến công tác cải cách hành chính của huyện. Ban chỉ đạo, Thư ký Ban chỉ đạo và công chức các phòng chuyên môn được cử tham gia các lớp tập huấn về áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống ISO 9001:2015 do UBND tỉnh tổ chức.
Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, các quy trình của Hệ thống cơ bản đều được tin học hoá trên Phần mềm Một cửa điện tử, Phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc nên dễ dàng kiểm soát, công khai quá trình xử lý công việc của cán bộ, công chức, viên chức. Quá trình áp dụng các quy trình của Hệ thống trong xử lý công việc đã giúp các phòng chuyên môn kịp thời nhận định các rủi ro và đề xuất các biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, phần lớn các quy trình của Hệ thống chưa phát sinh công việc cần xử lý nên chưa đánh giá chính xác sự phù hợp của quy trình với thực tế, khó khăn trong việc nhận định các rủi ro để đề xuất các biện pháp phòng ngừa. Bên cạnh đó vẫn còn một số cá nhân chưa nắm rõ quy trình nên trong quá trình thực hiện vẫn còn những hạn chế như sắp xếp tài liệu chưa đạt chuẩn theo 5S, thông tin của hồ sơ lưu chưa đầy đủ  như thiếu các trường thông tin về ngày, tháng, số điện thoại liên hệ. Để hỗ trợ tốt hơn công tác cải cách hành chính, thời gian tới, huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, đồng thời tập trung triển khai ISO điện tử giúp cán bộ, công chức và lãnh đạo dễ dàng cập nhật những thay đổi về quy trình và biểu mẫu; tiết kiệm thời gian, chi phí; nâng cao tính chính xác trong quy trình hỗ trợ quản lý lưu trữ hồ sơ nội bộ và hồ sơ hành chính công./.
 Tác giả: Hương Liễu
 

Tin liên quan