A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn, ngày 03/01/2022, trên địa bàn huyện  có 01 ca dương tính với với SARS-CoV-2 trú tại Thôn Choong, xã Phương Viên. Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, huyện Chợ Đồn đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung quyết liệt, truy vết, xét nghiệm các trường hợp F1 và các trường hợp có nguy cơ cao.

 

  Huyện tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng Covid -19.
Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp đã xuất hiện nhiều ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng, đặc biệt tại địa bàn các huyện Na Rì, Pác Nặm, Thành phố Bắc Kạn,…Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Kạn tại cuộc họp ngày 02/1/202, Huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt, khẩn trương, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, cơ quan chuyên môn. Quyết tâm khống chế, làm chủ tình hình tại các địa bàn có ca lây nhiễm; giữ vững, không để dịch bệnh xảy ra tại các địa bàn còn lại. Đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Quản lý, giám sát chặt chẽ người đi, đến địa phương. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất theo phương châm “bốn tại chỗ”, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống có thể xảy ra. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của người dân cùng với các lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch.….

 

BCĐ phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Chợ Đồn tham dự hội nghị ( Nguồn ảnh Hà Khánh)
Tuy nhiên để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, bên cạnh những nỗ lực của các cấp ngành, người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch, nhất là việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, thực hiện “5K”, hạn chế thấp nhất việc đi lại; không tổ chức các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người trong thời gian dịch bệnh chưa được kiểm soát. Những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch  sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan