A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác dư luận xã hội năm 2021

Sáng ngày 24/12/2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dư luận xã hội ( DLXH)  năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí cộng tác viên  DLXH.
 Hội nghị cộng tác dư luận xã hội năm 2021
Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác DLXH năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Theo đó, năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng công tác DLXH trong năm qua vẫn có những chuyển biến tích cực. Hoạt động của đội ngũ cộng tác viên DLXH được củng cố kiện toàn và trở thành lực lượng quan trọng, là kênh nắm bắt, tập hợp, phản ánh và cung cấp thông tin chính thống, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội và định hướng các luồng DLXH tích cực.
Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các đồng chí cộng tác viên DLXH đã tích cực nghiên cứu, theo dõi, nắm bắt sát sao tình hình DLXH trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Các thông tin do cộng tác viên cung cấp cơ bản đảm bảo chính xác, kịp thời có trọng tâm, trọng điểm toàn diện các lĩnh vực: Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng, an ninh, những vấn đề nổi cộm, phát sinh trên địa bàn gây băn khoăn, bức xúc trong dư luận. Các nội dung được phản ánh đã được tiếp thu, định hướng giải quyết sớm, đảm bảo niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh, chỉ đạo của huyện. Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện nhìn chung ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Dư luận tiếp tục quan tâm theo dõi công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước; đánh giá cao sự chỉ đạo tích cực, có hiệu quả của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và tỉnh, huyện trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời khôi phục, phát triển kinh tế.
Bên cạnh đó, những vấn đề nổi cộm gần đây nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện như: tình dình dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại một số xã trên địa bàn huyện; giá cả một số mặt hàng tăng cao; tình hình dịch, bệnh covid-19, việc triển khai đăng ký tiêm vắc-xin covid-19 cho trẻ em từ đủ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn; hoạt động tìm kiếm cứu nạn; vấn đề thu gom rác thải; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông,…
Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Sau khi tiếp thu các ý kiến, lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, các cộng tác viên DLXH tiếp tục tích cực kịp thời nắm bắt các thông tin, phân tích, phản ánh khách quan dư luận của các giai tầng xã hội; cung cấp thông tin một cách chính xác để định hướng dư luận xã hội, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào thực tiễn cuộc sống.
 Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, bước sang năm 2022, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều thay đổi rất nhanh, phức tạp, khó lường. Đất nước và địa phương, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, đòi hỏi công tác tuyên giáo nói chung, công tác dư luận xã hội của huyện nói riêng phải dự báo sớm, chính xác, làm chủ tình hình, định hướng dư luận xã hội tạo sự đồng thuận thống nhất trong toàn Đảng bộ huyện và trong nhân dân, vì mục tiêu chung để phát triển.
Để công tác dư luận xã hội trong thời gian tới thực sự đạt hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu tình hình mới, công tác dư luận xã hội phải bám sát các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; theo sát các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, … chủ động, kịp thời nắm bắt, phân tích, phản ánh khách quan dư luận của các giai tầng xã hội; dự báo và đề xuất giải pháp khả thi nhằm cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp hiện nay, cần nhanh chóng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, phương pháp điều tra, thăm dò dư luận xã hội Ngoài ra, công tác dư luận xã hội cần tiếp tục đẩy mạnh việc củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng, hiệu quả của tổ chức, bộ máy, xây dựng đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội là những những người am hiểu sâu chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiên định lập trường, gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động thuyết phục nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; nâng cao năng lực định hướng dư luận xã hội, bám sát thực tiễn cuộc sống.
Tác giả: Lại Văn Nam – Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Tin liên quan