A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo lần 1 đóng góp ý kiến biên soạn Cuốn sách ảnh “Đất và người vùng ATK Chợ Đồn”

Ngày 17/12, huyện Chợ Đồn tổ chức Hội thảo lần 1 đóng góp ý kiến vào bản thảo Cuốn sách ảnh “Đất và người vùng ATK Chợ Đồn”. Tham dự Hội thảo có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, Ban biên tập, lãnh đạo một số cơ quan, phòng ban của huyện. Đồng chí Hà Đức Tiến – Tỉnh ủy viên – Bí thư huyện ủy – Trưởng Ban chỉ đạo biên soạn Cuốn sách ảnh “ Đất và Người vùng ATK Chợ Đồn dự và chỉ đạo Hội thảo.
Báo cáo đề dẫn tại hội thảo nêu rõ, Cuốn sách ảnh ” Đất và người vùng ATK Chợ Đồn” là công trình nghệ thuật có ý nghĩa chính trị quan trọng chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh Bắc Kạn (01/01/1997 – 01/01/2022). Việc tổ chức biên soạn, xuất bản cuốn sách có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là tư liệu quý để cán bộ, đảng viên và nhân dân nghiên cứu, học tập, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, cổ vũ động viên thế hệ trẻ noi gương các thế hệ đi trước, phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương. Đồng thời đây cũng tài liệu giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của vùng ATK Chợ Đồn gắn với phát triển du lịch của địa phương.
Cuốn sách ảnh  “Đất và người vùng ATK Chợ Đồn ” dự kiến sẽ được biên soạn với gần 200 trang bao gồm những bài viết, hình ảnh chọn lọc, tái hiện lịch sử quá trình hình thành, phát triển và truyền thống cách mạng vẻ vang qua các thời kỳ, những thành tựu đạt được trong thời kỳ đổi mới của nhân dân các dân tộc huyện Chợ Đồn.

Ông Đồng Khắc Thọ – Phó Ban biên tập trình bày bản thảo Maket Cuốn sách ảnh tại Hội thảo.

Tại buổi hội thảo lần 1 này, các đại biểu cơ bản thống nhất nội dung, kết cấu bản thảo Cuốn sách ảnh “ Đất và người vùng ATK Chợ Đồn”, đồng thời cũng đóng góp ý kiến bổ sung, chỉnh sửa bản thảo. Để đảm bảo tính khoa học về nội dung, hình thức, kết cấu của Cuốn sách ảnh, Ban chỉ đạo cũng thống nhất cho kéo dài thời gian biên soạn Cuốn sách ảnh so với kế hoạch. Đồng thời đề nghị Ban biên tập tiếp thu và tiếp tục nghiên cứu kỹ các nội dung đối chiếu với các tài liệu khoa học đã được công bố để có những bổ sung, điều chỉnh phù hợp, hoàn thiện và in màu bản thảo xin ý kiến góp ý của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, các bậc lão thành cách mạng và nhân dân để tạo được sự đồng thuận cao khi phát hành Cuốn sách.

Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban biên tập tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội thảo.
 Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện cảm ơn các đại biểu đã quan tâm, góp ý cho bản thảo Cuốn sách đồng thời tiếp thu các ý kiến, chỉ đạo Ban biên tập bổ sung, điều chỉnh các nội dung, hình ảnh phù hợp hoàn thiện Cuốn sách ảnh “ Đất và người vùng ATK Chợ Đồn”.
Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan