A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết 5 năm Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2019-2024 và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2021-2025

Sáng ngày 5/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi ( NCT) huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2019-2024 và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2021-2025. Dự Hội nghị có đồng chí Chung Thị Biển, Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT  tỉnh tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, phòng, ban, ngành của huyện.

Tiết mục Văn nghệ chào mừng Hội nghị.

Huyện Chợ Đồn có 20 cơ sở Hội/ 20 xã, thị trấn gồm 223 Chi hội NCT/227 thôn, tổ. Số NCT toàn huyện hiện nay có trên 6.900 người, trong đó trên 5.800 là hội viên chiếm 84,68%.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong những năm qua các cấp Hội NCT huyện Chợ Đồn đã gương mẫu trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh như:  Hội NCT các xã Phương Viên, Tân Lập, Nghĩa Tá, Đại Sảo, Yên Phong nêu gương sáng xây dựng tổ chức Hội…các hộ gia đình Ông Đồng Phúc Ngụ, xã Xuân Lạc, Ông Hoàng Văn Cát, xã Yên Thịnh, Ông Hà Văn Cẩn và Nguyễn Tiến Vùng ở thị trấn Bằng Lũng …đã nêu gương sáng trong phát triển kinh tế. Ngoài ra Hội NCT các cấp cũng tích cực xây dựng gia đình hiếu học, xây dựng gia đình văn hoá, làng bản, thôn, tổ văn hoá. Trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh nhiều NCT được nhân dân tín nhiệm giới thiệu tham gia các tổ chức chính trị, xã hội, hiện nay toàn huyện có 326 NCT giữ các chức danh như: Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn,trưởng thôn,….

Trong giai đoạn 2019-2024, toàn huyện đã có 31 NCT được  cấp uỷ, chính quyển các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng do có thành tích tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

 Đối với việc thực hiện phong trào bảo vệ ANTQ giai đoạn 2021-2025, Hội NCT các cấp đã thực hiện tốt chương trình phối hợp hành động giữa Hội NCT và Bộ Công an về việc đẩy mạnh phòng chống tội phạm các giai đoạn. Hội NCT các xã, thị trấn đã tích cực vận động con cháu, cộng đồng dân cư nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia phòng, ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hoá, giáo dục người lầm lỡ tại gia đình.

Đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Kạn, lãnh huyện Chợ Đồn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà  Ban đại diện Hội NCT huyện và các cấp hội đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí lãnh đạo đề nghị, thời gian tới các cấp Hội, hội viên người cao tuổi cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với NCT; nâng cao vai trò gương mẫu trên các lĩnh vực; phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi; đẩy mạnh các phong trào thi đua; quan tâm thành lập các câu lạc bộ cho NCT hoạt động; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đoàn kết, tập hợp rộng rãi hội viên; phát huy vai trò người cao tuổi, các cấp hội trong công tác xây dựng đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể...

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật