A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuân Lạc thiệt hại do mưa to kèm gió lốc gây ra


Cây gẫy đổ do mưa to gió lốc tại đoạn đường thôn Bản Tưn xã Xuân Lạc

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã, mưa lốc đã làm tốc mái 07 nhà dân trên địa bàn 03 thôn và 01 xưởng của hợp tác xã Kiến Trúc Xanh gây thiệt hại hơn 140 tấm lợp phibroximăng và 200 viên ngói; mưa to kèm sấm sét đã làm hỏng 01 trạm biến áp tại thôn Bản Puổng. Đối với hệ thống đường giao thông và kênh mương thuỷ lợi: sạt lở hơn 10 mét kênh mương tại thôn Bản Eng; sạt lở ta luy dương đường thôn Khuổi Sáp khối lượng hơn 50 mét khối; nhiều cây to gẫy đổ làm ảnh hưởng đến đường dây điện, dây cáp viễn thông, gây ách tắc giao thông trên đường vào trung tâm xã; mưa lũ đã gây tắc đường cục bộ tại điểm tràn thôn Bản Eng, Bản Tưn gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra trên địa bàn, UBND xã Xuân Lạc đã kịp thời chỉ đạo, thăm nắm tình hình và kiểm tra, thống kê thiệt hại, khắc phục theo phương châm (04 tại chỗ), giúp các hộ dân khắc phục nhà bị tốc mái, cử lực lượng canh gác các điểm tràn có lũ để bảo đảm an toàn, giải phóng đường giao thông đối với các vị trí có cây gẫy đổ, các điểm tràn bị tắc.

Theo dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn Tỉnh Bắc Kạn do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m hoạt động mạnh dần nên từ nay đến 30/7, ở các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 – 60mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật