A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phương Viên: Tập trung chỉ đạo sản xuất vụ mùa

 Vụ xuân năm 2013, toàn xã Phương Viên gieo cấy được 182,5ha lúa xuân, đạt 100% kế hoạch đề ra; trong đó giống lúa lai Tạp giao chiếm khoảng 90% diện tích, số còn lại là giống thuần, giống tiến bộ kỹ thuật. Nhờ làm tốt công tác quản lý chất lượng giống cũng như phòng trừ sâu bệnh nên năng suất, sản lượng lúa xuân của Phương Viên năm nay cao hơn hẳn những năm trước.

 Phương Viên là một trong những địa phương có năng suất lúa xuân cao nhất huyện Chợ Đồn năm nay

Theo số liệu tổng hợp của xã, năng suất lúa xuân năm nay đạt xấp xỉ 60 tạ/ha; một số nơi, năng suất vượt trội, đạt mức 68 tạ/ha như thôn Bản Lanh, thôn Choong – là con số cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tổng sản lượng lúa xuân toàn xã đạt 1.093,4 tấn.

Ngoài diện tích lúa xuân, xã cũng đã tập trung chỉ đạo người dân thực hiện gieo trồng các loại cây trồng khác theo kế hoạch đã đăng ký. Trong đó, diện tích cây dong riềng đạt 110% kế hoạch; các loại cây công nghiệp ngắn ngày, rau đậu… đều thực hiện đạt chỉ tiêu đặt ra.

Để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch gieo cấy 229ha lúa mùa cũng như các loại cây trồng khác, Đảng ủy, chính quyền xã Phương Viên đã chỉ đạo các thôn, bản trong xã tập trung đôn đốc bà con nông dân tranh thủ thời tiết thuận lợi thu hoạch nhanh diện tích lúa xuân nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra. Ngay sau khi thu hoạch xong, xã đã chỉ đạo người dân tiến hành làm đất ngay, tạo điều kiện cho gốc rạ chóng hoai mục, đồng thời hạn chế nguồn sâu bệnh di chuyển từ lúa xuân sang lúa mùa, đảm bảo quỹ đất gieo trồng các loại cây vụ mùa theo kế hoạch đề ra.

 Người dân các thôn bản tích cực làm đất chuẩn bị cho vụ mùa

Thời gian qua, xã cũng đã chỉ đạo Trạm Thủy nông chú trọng kiểm tra, tu sửa các phai đập, đặc biệt sau những trận mưa to vào cuối tháng 5 vừa qua; đồng thời vận động nhân dân chủ động nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất.

Đến thời điểm này, người dân các thôn cơ bản đã làm đất xong, chuẩn bị sẵn sàng cho gieo cấy. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân trong xã thực hiện đăng ký và gieo trồng đảm bảo cơ cấu giống theo chỉ đạo; diện tích lúa Bao Thai chiếm 95%, còn lại là các giống lúa thuần khác./.


Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu

Tin nổi bật Tin nổi bật