A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thôn Bản Cuôn I, Bản Cuôn II kỷ niệm 50 năm định canh định cư

Đ/c Ma Từ Đông Điền – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy  trao quà cho nhân dân thôn Bản Cuôn I và II (Ảnh: baobackan.org.vn)

Cách đây 50 năm, thực hiện chủ trương của Đảng, nhà nước về công tác định canh, định cư, 17  hộ đồng bào dân tộc Dao vùng sâu vùng xa thuộc các xã Quảng Bạch, Bản Thi, huyện Chợ Đồn đã dọn về sinh sống, phát triển kinh tế tại thôn Bản Cuôn, xã Ngọc Phái. Từ một thôn Bản Cuôn ban đầu giờ đã tách thành hai thôn là Bản Cuôn I và Bản Cuôn II. Từ 17 hộ gia đình đến sinh sống, lập nghiệp những ngày đầu tiên, tổng số hộ dân của hai thôn là 166 hộ. Năm 2012, Bản Cuôn I và Bản Cuôn II có 109 hộ gia đình được công nhận Gia đình văn hóa. Số hộ nghèo chỉ còn 16 hộ.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp Ủy, chính quyền các cấp, diện mạo của Bản Cuôn đã có nhiều thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống hiện đại, người dân đã từng bước áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tích cực mở rộng quy mô trồng trọt, chăn nuôi, trồng rừng sản xuất… Nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, làm giàu, xây dựng được mô hình kinh tế bền vững.

Có được những thành quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền, sự chung tay chia sẻ của các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội phải kể đến nỗ lực vượt khó của chính những đồng bào Dao thôn Bản Cuôn. Tinh thần đoàn kết, tương trợ trong cuộc sống, sự cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân thôn Bản Cuôn I, Bản Cuôn II tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc./.


Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu

Tin nổi bật Tin nổi bật