A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 Mô hình nuôi lợn của chị Nguyễn Thị Dần.

       Xác định cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một cuộc vận động chính trị rộng lớn, do đó để thực hiện tốt cuộc vận động này, trước hết bản thân phải học tập và nghiên cứu rõ từng chuyên đề, qua đó mới áp dụng thực tế tại chi hội. Năm 2009 sau khi được tổ chức giao nhiệm vụ là chi hội trưởng hội phụ nữ thôn Nà Lếch, chị đã luôn rèn luyện, đạo đức, lối sống, cố gắng học tập, nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để truyền tải tới toàn thể hội viên trong chi hội hiểu và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

       Với vai trò của người cán bộ hội, chị luôn hết lòng, hết sức với trách nhiệm được giao, luôn quan tâm đến nâng cao chất lượng hoạt động phong trào hội. Đặc biệt quan tâm đến chị em phụ nữ nghèo, trong năm 2012 qua học tập các chuyên đề của Bác, chị đã áp dụng mô hình “ống tiền tiết kiệm” đến tất cả hội viên trong chi hội và được hội viên nhiệt tình hưởng ứng, kết quả sau 1 năm thực hiện, trong tổng số 37 hội viên đã thu được 9.915.000đ, từ số tiền này chi hội đã trích ra 1.000.000 để gây quỹ hội và tạo điều kiện cho chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn, tuy số tiền chưa nhiều nhưng kết hợp với số tiền gây quỹ của chị em, hàng năm chi hội cũng tạo điều kiện cho khoảng 3 đến 4 hội viên vay vốn hỗ trợ mua giống cây trồng, giống vật nuôi, phân bón…

       Trong công việc chị Dần luôn là người nhiệt tình, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, khi trở về với gia đình chị luôn tích cực tham gia lao động sản xuất, đưa các giống cây trồng có năng suất cao vào sản xuất, đồng thời kết hợp thêm chăn nuôi lợn, máy xay sát và bán hàng tạp hoá đã giúp chị có điều kiện cải thiện cuộc sống. Thành quả lao động đem lại đảm bảo đáp ứng lương thực của gia đình và có điều kiện chu cấp cho 2 con ăn học. Trong quan hệ làng xóm chị luôn giữ mối quan hệ và đoàn kết tốt, tích cực tham gia phong trào “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Hưởng ứng thực hiện các phong trào do cấp trên phát động, thường xuyên vận động hội viên tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, giữ vững ổn định an ninh chính trị ở địa phương.

       Với những kết quả có được trong thời gian qua, gia đình chị đã trở thành một trong những gia đình tiêu biểu đi đầu về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và tiến bộ. Vinh dự hơn trong 11 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trong Học tập và làm theo tấm giương đạo đức Hồ Chí Minh dịp 19/5/ năm 2013, chị Dần đã được lãnh đạo huyện tặng giấy khen. Có thể nói với người Đảng viên Nguyễn Thị Dần, cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo cho chị và toàn thể chi hội phụ nữ thôn Nà Lếch một cuộc thi đua lớn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động và cần được triển khai, thực hiện trong thời gian dài./.   


Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu

Tin nổi bật Tin nổi bật