A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh, huyện dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn Đon Mạ

Ngày 06/11, đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện đã đến dự và chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn Đon Mạ, xã Yên Phong.

 

Lãnh đạo tỉnh, huyện dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn Đon Mạ.
Thôn Đon Mạ có 59 hộ gia đình với 6 dân tộc gồm: Tày, Kinh, Dao, Sán Dìu, Nùng, Cao Lan cùng sinh sống. Bà con nhân dân đã phát huy tinh thần đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động và sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Kinh tế của thôn tập trung vào trồng rừng, chăn nuôi, dịch vụ buôn bán và chế biến lâm sản, nhiều mô hình kinh tế của người dân phát triển ổn định, cho thu nhập khá và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hiện toàn thôn chỉ còn 3 hộ nghèo.
 Năm 2022 thôn có 91,5% hộ đạt gia đình văn hoá, bà con nhân dân đồng lòng hưởng ứng phong trào xây dựng NTM như: xây dựng nhà văn hoá thôn, đường liên thôn… Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao tinh thần đoàn kết của Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân thôn Đon Mạ đã thực hiện hiệu quả chương trình phát triển kinh tế – xã hội; xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh, về phát triển kinh tế, bà con cần nỗ lực, năng động, đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua các tổ chức như: Tổ hợp tác, Hợp tác xã; chủ động trồng trọt, chăn nuôi các loại cây, con phù hợp với điều kiện của thôn, được thị trường ưa chuộng, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo và thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.
 Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và chúc mừng thành tích của Nhân dân trong thôn; biểu dương các hộ gia đình văn hóa, hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trong năm qua. Đề nghị huyện Chợ Đồn và chính quyền xã Yên Phong cần quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất, đặc biệt là thực hiện tốt chính sách dân tộc nói chung và chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn nói riêng, để mọi người dân được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó ổn định đời sống, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện  trao tặng nhiều phần quà cho bà con Nhân dân thôn Đon Mạ.
Tại Ngày hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao tặng thôn Đon Mạ những phần quà có ý nghĩa./.
Tác giả: Đức Trọng

Tin liên quan