A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu thanh niên xung phong cấp cơ sở Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đến nay, toàn huyện đã có 5 Ban liên lạc và 12 Hội Cựu thanh niên xung phong cấp xã, thị trấn trong huyện đã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027.

 Hội Cựu TNXP xã Lương Bằng Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.
Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện hiện có 294 hội viên, trong đó, chống Pháp 56 người, chống Mỹ 176 người, xây dựng xã hội chủ nghĩa 62 người, sinh hoạt tại 5 Ban liên lạc và 14 Hội TNXP.
Trong nhiệm kỳ qua, các hội viên TNXP đã ra sức thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đại hội Cựu TNXP xã đã đề ra, như: tích cực tham gia cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục; triển khai phong trào “Nghĩa tình đồng đội”; vận động quỹ hội và công tác nữ Cựu TNXP; tham gia các chương trình phát triển kinh tế – xã hội, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở. Cùng với đó, Hội nêu cao vai trò “Nhân chứng lịch sử” tích cực tham mưu, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết chế độ chính sách cho Cựu TNXP… Theo đó, đến nay 100% hội viên được hưởng trợ cấp 1 lần, 4 người trợ cấp thường xuyên, 9 người trợ cấp mai táng phí, 28 người được hưởng chế độ Thương binh, Liệt sỹ. Trong cuộc sống các hội viên TNXP luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới ở địa phương, xây dựng gia đình văn hóa.
Những việc làm của Hội đã khơi dậy lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm và động viên đông đảo Cựu TNXP tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Đồng thời, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của Hội trước Đảng, chính quyền và Nhân dân.
 Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Hội Cựu TNXP cấp cơ sở đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 để lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác Hội Cựu TNXP tại các xã, thị trấn.
Theo Kế hoạch, Đại hội Cựu TNXP cấp xã, thị trấn sẽ hoàn thành trong tháng 11 năm 2022.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan