A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai mô hình thử nghiệm sản xuất ngô ngọt gắn với bao tiêu sản phẩm tại Xã Yên Mỹ


 Lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện thăm mô hình sản xuất ngô ngọt gắn với bao tiêu sản phẩm tại xã Yên Mỹ

Tham gia mô hình có 25 hộ dân tại các thôn Nà Giỏ, Phiêng Dìa, Pác Khoang, Khuổi Tạo, xã Yên Mỹ, với tổng diện tích 2ha. Trước khi thực hiện gieo trồng, các hộ dân được tập huấn quy trình sản xuất thâm canh ngô ngọt và tiêu chí thu mua sản phẩm đầu ra của đơn vị liên kết bao tiêu sản phẩm. Các hộ dân được Công ty thu mua ứng trước về giống và phân bón và ký kết thu mua sản phẩm đầu ra là 3.500 đồng/kg bắp tươi cả vỏ.

Sau 2,5 tháng trồng, chăm sóc theo quy trình kỹ thuật, cho thấy giống ngô ngọt khả năng thích ứng với điều kiện, thổ nhưỡng địa phương, cây sinh trưởng khỏe, rễ chân kiềng to, vững chắc, bắp to, trung bình 2 bắp/kg.  Hạt ngô màu vàng đẹp, hạt đóng đầy cùi, thẳng hàng, vị trí đóng bắp thấp, lá bi xanh. Vỏ hạt mỏng, chất lượng ăn ngon mềm và ngọt. Đặc biệt, khi thu hoạch bắp ngô, thân lá vẫn còn xanh đậm, bà con có thể tận dụng làm thức ăn cho gia súc. Năng suất bắp tươi cả vỏ ước đạt 160 tạ/ha, cao hơn sản xuất giống ngô tại địa phương.

Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất ngô ngọt gắn với bao tiêu sản phẩm đã nâng cao thu nhập cho các hộ dân tham gia, góp phần thực hiện có hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng và tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Giống ngô ngọt đáp ứng được nhu cầu của thị trường đảm bảo chất lượng và cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chế biến nông sản. Theo đó, tới đây địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nhân rộng mô hình theo hướng liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp đảm bảo bao tiêu sản phẩm trong các vụ tiếp theo./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật