A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2022...

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của ngành cấp trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Chợ Đồn sẽ tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 2-9 và khai giảng năm học 2022 – 2023.

Kiên quyết xử lý nếu người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có nồng độ cồn vượt quá mức quy định cho phép.
   Theo đó sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT. Tập trung tuần tra khép kín, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; đặc biệt các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, hỗ trợ hướng dẫn đi lại trong dịp nghỉ Lễ, kiên trì vận động nhân dân thực hiện: “Đã uống rượu, bia – Không lái xe” .
     Tập trung vào các tuyến, địa bàn có tình hình TTATGT phức tạp, có  trường học để triển khai các biện pháp công tác. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT và Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường (tháng 9, gắn với thực hiện các kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề như: Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn; tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ…) Tăng cường các ca tuần tra, kiểm soát khép kín, địa bàn, tập trung kiểm tra trong khoảng thời gian từ 16 giờ đến 24 giờ.

ảnh 2:  CSGT Công an huyện kiểm tra xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ…
      Trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của nhân dân tiếp tục sẽ tăng cao, do đó, lực lượng Cảnh sát giao thông  Công an huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành để thực hiện các phương án để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Bố trí nhiều ca tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến giao thông để phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trong các ngày nghỉ lễ và Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023./.
Tác giả: Hoàng Lan


Tin liên quan