A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023

Chiều ngày 29/8, UBND huyện Chợ Đồn  tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021 – 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Hương, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh; Đinh Quang Chúc, Phó phụ trách Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn. Các đồng chí lãnh đạo huyện Chợ Đồn có đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Triệu Đức Phú, Uỷ viên BTV Huyện uỷ – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện;  lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, lãnh đạo các trường học; tập thể, giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong công tác dạy và học năm học 2021-2022.

Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Năm học 2021 – 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên và học sinh, ngành Giáo dục huyện Chợ Đồn đã hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Kết quả đối với bậc học mầm non đã duy trì 100% các trường tổ chức ăn bán trú, trẻ nhẹ cân, thấp còi đã giảm so với năm học trước. Về cấp Tiểu học chất lượng giáo dục có những chuyển biến tích cực, học sinh phát huy được các phẩm chất, năng lực trong qúa trình học tập. Đối với cấp THCS huyện đã thực hiện đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn và công tác đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018.  Kết quả tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện có 106 giải /259 thí sinh dự thi, học sinh giỏi cấp tỉnh có 31 giải/67 thí sinh dự thi. Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện có 53 giáo viên dự thi đều đạt giỏi.

Trường Mầm non thị trấn Bằng Lũng nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2021.
Năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT huyện Chợ Đồn quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tích cực thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tiếp tục thực hiện việc thích ứng với tình hình dịch Covid-19 bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng; rà soát quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn với đẩy mạnh phát hiện, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng mũi nhọn, phát triển tài năng. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tăng cường công tác kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục…

Khen thưởng giáo viên có thành tích cao trong các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên năm học 2021-2022.
Tại hội nghị các đại biểu là lãnh đạo UBND các xã, Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn các trường học đã phát biểu nhiều ý kiến tập trung vào những khó khăn vướng mắc trong việc xây dựng mạng lưới trường, lớp học; việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ phông 2018, công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia,….và   đề nghị các cấp liên quan triển khai kịp thời các chế độ cho cho sinh được hưởng các chế độ theo quy định; quan tâm đến đời sống của giáo viên, học sinh vùng dân tộc thiểu số…
Phát biểu tại Hội nghị các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn; lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn đã ghi nhận những nỗ lực của ngành giáo dục trong công tác dạy trong năm học vừa qua. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đồng chí đã chỉ ra những mặt còn tồn tại và hạn chế như: Kết quả tuyển sinh đầu vào lớp 10 còn thấp, vẫn còn xảy ra các vụ bạo học đường, chất lượng dạy học ở một số ít trường còn thấp,… Đề nghị ngành giáo dục cần phải đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực tạo bước đột phá để nâng cao hiệu công tác chất lượng giáo dục tại địa phương ở thời gian tới.

Khen thưởng học sinh đạt giải trong các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên năm học 2021-2022.
Dịp này, Ban tổ chức Hội nghị cũng đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể,  giáo viên và học sinh có thành tích cao trong học tập năm học 2021-2022. Công đoàn ngành giáo dục cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt các thành tích trong các phong trào thi đua.
Tác giả: Nông Đuổng – Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật