A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn chấm vòng 2 Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 68- KH/UBND ngày 22/3/2022 về tổ chức Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch huyện Chợ Đồn năm 2022. Sáng ngày 29/8 Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo Cuộc thi đã tổ chức chấm vòng 2 các sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch. Đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch Hội đồng giám khảo chủ trì.

 Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch đã nhận được trên 70 sản phẩm tham gia.
Sau khi phát động Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch huyện năm 2022, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được trên 70 sản phẩm gồm sản phẩm đơn và bộ sản phẩm. Tập trung vào các nhóm sản phẩm như: thêu hoa văn thổ cẩm; mây, tre đan; tranh ảnh; sản phẩm từ gỗ… Kết quả chấm vòng 1, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 19 sản phẩm đơn và 10 bộ sản phẩm (trong đó có 54 sản phẩm) lọt vào vòng 2 của Cuộc thi.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm dự thi đều đảm bảo các tiêu chí đề ra, sản phẩm thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh được mô tả, thiết kế về nội dung, ý tưởng từ các di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh, lễ hội truyền thống, các sản phẩm từ nông nghiệp, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trong huyện. Dễ đóng gói, vận chuyển, bảo quản và an toàn thân thiện với môi trường. Có sản phẩm mang tính ứng dụng cao, thuận lợi cho chế tác và sản xuất hàng loạt với giá thành phù hợp. Nhiều sản phẩm được thiết kế làm quà tặng, đồ lưu niệm cho khách du lịch, đảm bảo đa dạng về chất liệu, màu sắc… Tuy nhiên, một số sản phẩm còn thô sơ, chưa tinh xảo, chưa thực sự phù hợp với du lịch và làm quà lưu niệm; các sản phẩm mây tre đan, chưa biết cách xử lý nguyên vật liệu nên sản phẩm còn bị mốc, phai màu…
Căn cứ vào thể lệ Cuộc thi và thông qua việc trưng bày giới thiệu sản phẩm lấy ý kiến tại phiên Chợ đêm tháng 6 năm 2022 cùng sự làm việc công minh, khách quan của Hội đồng giám khảo đã chấm và lựa chọn ra những sản phẩm đặc sắc, được đánh giá cao phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng và khách tham quan.

 Hội đồng giám khảo chấm vòng 2 Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch huyện Chợ Đồn năm 2022.
Cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch huyện năm 2022 được tổ chức nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc của đồng bào các dân tộc trong huyện. Qua đó, tìm ra các mẫu sản phẩm lưu niệm mang nét đặc trưng riêng của du lịch vùng ATK Chợ Đồn, thu hút du khách đến tham quan. Đồng thời, đây là dịp để các tổ chức, cá nhân phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật trong việc sáng tác, thiết kế sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch. Từng bước giới thiệu, quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, con người và bản sắc văn  hóa truyền thống của các dân tộc huyện Chợ Đồn.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật