A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (suy yếu của cơ bão số 3)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 từ đêm 24/8 đến ngày 26/8/2022 trên địa bàn toàn huyện Chợ Đồn có mưa trên diện rộng, có nơi mưa to cục bộ, trong mưa kèm theo sấm, gió mạnh gây ra hiện tượng sạt lở tà luy dương nhà dân, cây to gần nhà tại một số hộ dân cư các xã: Yên Thịnh, Xuân Lạc, Yên Mỹ, Đồng Thắng đổ vào phần mái nhà, một số cây tại các đường quốc lộ, đường liên xã trong huyện bị đổ ngang đường gây ảnh hưởng tới đời sống và hoạt động di chuyển của người tham gia giao thông qua địa bàn.
Ngay khi xảy ra thiên tai Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn các xã,  thị trấn chủ động nắm tình hình xử lý, báo cáo đồng thời thực hiện tốt công tác “4 tại chỗ”, hỗ trợ khắc phục gia đình bị thiệt hại, ảnh hưởng, khắc phục, xử lý nhanh gọn những điểm có cây bị đổ ngang đường, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

 Cây đổ xuống mái nhà dân trưa ngày 26/8/2022 tại thôn Nà Giỏ, xã Yên Mỹ (nguồn ảnh: UBND xã Yên Mỹ)
            Trước những diễn biến bất thường của tình hình thời tiết do cơn bão số 3 – Ma on và áp thấp nhiệt đới suy yếu của cơ bão số 3 gây ra. Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự; Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn; Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ huyện Chợ Đồn đề nghị thành viên Ban Chỉ huy, Chủ tịch Ủy ban nhân các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện những nội dung cụ thể: Theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới (suy yếu của cơ bão số 3 Ma-On) trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những thiệt hại, ảnh hưởng gây ra trên địa bàn.
 Tiếp tục rà soát phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất; rà soát các hộ gia đình có những cây to khu vực gần nhà thực hiện chặt bỏ để hạn chế tình trạng cây gẫy đổ vào nhà nguy cơ cao gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân; Thực hiện tốt phương châm “Bốn tại chỗ” để chủ động những diễn biến bất lợi do thời tiết gây ra.
 Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp báo cáo về tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại về Phòng Nông nghiệp và PTNT (cơ quan thường trực Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn) huyện để tổng hợp, báo cáo theo quy định. Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thông cập nhật và đưa thông tin thường xuyên, diễn biến của thời tiết trên hệ thống thông tin cơ sở, Cổng thông tin điện tử huyện.
Chủ động nắm tình hình, ứng phó với thiên tai, thời tiết diễn biến bất thường có thể xảy ra hỗ trợ khắc phục hậu quả thiệt hại, ảnh hưởng theo phương châm “4 tại chỗ” và thực hiện các nội dung theo chỉ đạo, của cấp có thẩm quyền sẽ giảm thiểu thiệt hại, ảnh hưởng của thiên tai gây ra đối với tính mạng, tài sản, sản xuất nông nghiệp cũng như các công trình công cộng tại các địa phương trong huyện./.
Tác giả: Hà Thị Thanh Nga, Phòng Nông nghiệp và PTNT

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật