A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Lập giữ vững thành quả “ Xã không ma túy”

 

 Công an xã Tân Lập lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy ( ảnh chụp thờii điểm chưa quy định bắt buộc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid -19

Xã Tân Lập cách trung tâm huyện 24 km về phía Bắc với 345 hộ, 1620 nhân khẩu cùng với 5 dân tộc sinh sống.  Là xã vùng cao, đường giao thông đi lại khó khăn, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế do vậy vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an ninh trật tự . Chia sẻ về việc đẩy lùi tệ nạn ma túy và duy trì những kết quả đã đạt được, Thượng úy Triệu Văn Kiềm,  Trưởng Công an xã Tân Lập cho biết:  Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an xã thường xuyên rà soát địa bàn, nắm chắc từng đối tượng có biểu hiện bất thường; quản lý chặt chẽ tình hình biến động nhân hộ khẩu; phát động sâu rộng trong nhân dân phong trào tố giác, phát giác tội phạm, bài trừ tệ nạn ma túy thông qua các hình thức như cung cấp thông tin, gửi đơn thư tố giác các đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Tổ chức hội  nghị tuyên truyền về việc tác hại của ma túy và pháp luật về phòng chống ma túy  công tác phòng ngừa cho các ban ngành đoàn thể,cán bộ công nhân viên chức trong khối ủy ban nhân xã và các đồng chí bí thư chi bộ,trưởng thôn, công an viên . Trực tiếp xuống phối kết hợp với chính quyền thôn tổ chức truyên truyền tại 08/08 thôn trong toàn xã với 100% các hộ gia đình tham gia, phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của chất ma túy, cung cấp phiếu  khảo sát  tới các hộ gia đình và tổ chức cho 100% các hộ ký cam kết không tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy và không trồng cây thuốc phiện . Hiện xã đã xây dựng được 8 Tổ an ninh trật tự duy trì hoạt động ở 8 khu dân cư. Các Tổ an ninh trật tự đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư. Mỗi khi phát hiện có người lạ vào địa bàn,  các thành viên Tổ an ninh và người dân đều tự giác thông báo đến lực lượng công an viên để có biện pháp tiếp cận. Công tác tuần tra, canh gác ban đêm được lực lượng Công an xã phối hợp cùng lực lượng công an viên duy trì đều đặn.  Những vụ việc xảy ra trên địa bàn xã  đều được Công an viên báo cáo kịp thời và phối hợp với tổ hòa giải của thôn giải quyết dứt điểm không để kéo dài  hình thành điểm nóng, không có vụ việc phạm tội liên quan đến an ninh trật tự.

 Từ  sâu sát, bám nắm cơ sở gần gũi nhân dân, sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng công an với cấp ủy, chính quyền  nên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong xã cơ bản  ổn định, nhân dân  đồng lòng nghiêm chỉnh chấp hành tốt các chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của pháp luật đặc biệt là nỗ lực cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống ma túy xâm nhập vào địa bàn.

Trao đổi với ông Lành Văn Hiệu – Chủ tịch UBND xã  Tân Lập về việc duy trì xã “không ma túy”, ông thể hiện quyết tâm: “Mặc dù đã duy trì được kết quả nhiều năm xã không  có tệ nạn ma túy song cuộc chiến với ma túy vẫn còn nhiều phức tạp, nguy cơ ma túy xâm nhập địa bàn luôn hiện hữu. Để duy trì và ngăn chặn ma túy xâm nhập vào địa bàn, thời gian tới,  cấp ủy chính quyền xã sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực vào cuộc, cùng chung tay ngăn chặn ma túy để giữ vững trong sạch địa bàn.”


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật