A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền bầu cử

  Ông Hoàng Văn Lâm – Người uy tín thôn Bản Nhượng xã Bản Thi tích cực đưa thông tin

về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tới cử tri trên địa bàn.

Được Nhân dân tín nhiệm, bầu là người uy tín thôn Bản Nhượng, xã Bản Thi, ông Hoàng Văn Lâm luôn nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đặc biệt, thời điểm này, khi gần đến ngày bầu cử, ông  đã dành nhiều thời gian “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu và nắm rõ được quyền, nghĩa vụ của một cử tri khi tham gia bầu cử. “Ban ngày người dân đi làm, tôi phải tranh thủ đi tuyên truyền buổi tối. Bà con ở đây có trình độ, nhận thức nhất định nên họ đều phấn khởi, chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử”, ông Lâm bày tỏ.

Ông Vũ Văn Thạnh thôn Bản Nhượng chia sẻ: Được bác Lâm thông tin, tuyên truyền về ngày bầu cử, ông cũng như nhiều cử tri trong thôn đã hiểu cũng như nắm được trình tự, quy định trong công tác bầu cử và sẵn sàng tâm thế hướng đến ngày hội của toàn dân. Ông cho biết thêm : “Bác Lâm rất nhiệt tình, không biết gì bác đều chỉ bảo. Bác cũng hướng dẫn chúng tôi nhiệm vụ của một cử tri cần phải làm gì khi đi bầu cử.”

Ông Khổng Thanh Tiềm – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bản Thi cho biết: Toàn xã có 8 thôn trong đó có 4 thôn vùng cao.Tại các địa bàn vùng cao thì việc tiếp cận thông tin về công tác bầu cử vẫn có những hạn chế. Bởi vậy, ngoài việc tăng cường các hình thức tuyên truyền qua loa phát thanh, pa nô, khẩu hiệu thì xã còn phân công cán bộ làm công tác mặt trận thường xuyên phối hợp với người uy tín tại các thôn, bản đến để tuyên truyền về công tác bầu cử. Ông Tiềm cũng nhấn mạnh: “ Nhờ sự uy tín, nắm chắc thực tiễn địa phương, có cùng ngôn ngữ và hiểu biết phong tục tập quán, những người uy tín tại địa phương đã chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử từ người thân trong gia đình đến bà con trong thôn bản”. Vai trò và trách nhiệm của người uy tín hết sức quan trọng trong việc truyền tải các thông tin. Bằng uy tín của họ, đội ngũ này đã giúp cho người dân tin tưởng vào việc thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước  đặc biệt trong thời điểm này là các nội dung về công tác bầu cử.”

Cùng với xã Bản Thi, những ngày này, người uy tín tại các địa phương khác trên địa bàn huyện cũng đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân chuẩn bị các điều kiện cho ngày bầu cử. Thông qua các buổi gặp gỡ, người uy tín cũng chủ động nắm bắt tâm tư, giải đáp thắc mắc, giúp người dân tin tưởng, sáng suốt lựa chọn những đại biểu “đủ đức, đủ tài” đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Toàn huyện hiện có 228 người uy tín trong cộng đồng, họ là những người đầu tàu gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vậy nên để thực hiện thành công cuộc bầu cử ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì vai trò của đội ngũ này rất quan trọng góp phần vào thành công trong ngày hội của toàn dân./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật