A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung tay chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái”; giúp phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có điều kiện vui xuân, đón Tết. Hưởng ứng Chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương” cùng phụ nữ Việt Nam do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) phát động, các cấp Hội Phụ LHPN trong huyện đã tích cực triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN huyện trao quà Tết cho hội viên nghèo và trẻ mồ côi.
Theo đó, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn đã hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đại Sảo và trao 16 suất quà tết, mỗi xuất trị giá 500.000đ cho hội viên phụ nữ nghèo ở  hai xã Bình Trung và Đại Sảo. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trao 10 suất quà cho 3 trẻ mồ côi do Hội nhận đỡ đầu và 7 hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Huyện Hội đã chỉ đạo các Hội cơ sở triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, với phương châm không để hội viên phụ nữ, trẻ em nào không có tết; qua đó, các cơ sở Hội đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà với trên 25 xuất và giúp đỡ gia đình phụ nữ đơn thân, tàn tật, trẻ em mồ côi để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Hội LHPN xã Yên Thượng trao quà cho hội viên nghèo nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2023.
Những món quà tuy chưa lớn về giá trị, nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm yêu thương, sự sẻ chia của các cấp Hội phụ nữ trong Huyện, sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đối với phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi trên địa bàn Huyện. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, Hội LHPN các cấp trong huyện mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành trong hành trình “Vì Phụ nữ và trẻ em” của Hội, để có thể chia sẻ, giúp nhiều hơn những gia đình khó khăn có được niềm vui ấm áp trong dịp Tết đến Xuân về và trong cuộc sống hằng ngày./.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật