A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh, huyện tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bằng Viễn 1, xã Phương Viên

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện chụp ảnh lưu niệm cùng bà con nhân dân của thôn

Tại ngày hội, Thôn Bằng Viễn 1 cách trung tâm xã Phương Viên 4km, thôn có 105 hộ dân với 5 dân tộc cùng chung sống. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế, các phong trào thi đua. Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, góp công làm đường, làm cầu dân sinh, xây dựng cơ sở vật chất và các thiết chế văn hóa cơ sở. Thực hiện tốt nếp sống văn hóa văn minh trong việc cưới, việc tang, duy trì tình làng nghĩa xóm, quan tâm những gia đình gặp rủi ro, gia đình chính sách.

Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, cán bộ và nhân dân thôn Bằng Viễn 1 còn phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, từ đó tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng gia đình văn hóa. Hiện nay, Thôn Bằng Viễn 1  đã xây dựng được nhà họp thôn khang trang, có đường bê tông kiên cố thuận lợi cho đi lại, giao thương. Trong phát triển kinh tế, nhiều hộ dân đã chủ động trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập. Đến nay 42% số hộ có nhà xây kiên cố, không còn nhà dột nát, 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, nhiều em đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng; cả thôn có 10 người hiện đang là cán bộ, công chức ở các cơ quan, đơn vị… Cùng với sự nỗ lực của tập thể, đến nay Bằng Viễn 1 chỉ còn 07 hộ nghèo, 03 hộ cận nghèo, số hộ khá ngày một tăng; có 95/105 hộ đạt Gia đình văn hóa, 80 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liên tục…

 Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại Ngày hội .

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Bằng Viễn 1 đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn, trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đồng thời đồng chí  cũng mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, duy trì tốt phong tục truyền thống tốt đẹp trong mỗi gia đình, quan tâm giáo dục con em. Trong phát triển kinh tế cần lựa chọn các sản phẩm, cây trồng, vật nuôi phù hợp với thế mạnh của địa phương. Quan tâm, xem xét việc phát triển du lịch gắn với điểm nhấn là nơi đầu nguồn dòng sông Cầu gắn với các điểm du lịch ATK Chợ Đồn.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà cho thôn.

 Tại ngày hội, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực, chủ tịch HĐND huyện cũng đã tặng quà cho thôn./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật