A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ công chức, viên chức năm 2022 tại các xã, đơn vị trường...

Thực hiện Quyết định số 3060/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 về việc thành lập đoàn kiểm tra đột xuất kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ công chức, viên chức năm 2022. Ngày 4/10/2022, đoàn công tác do đồng chí Ma Văn Dũng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện làm trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra tại các xã Đồng Lạc, Nam Cường, Quảng Bạch, Ngọc Phái và các trường THCS, Tiểu học, Mầm non xã Nam Cường.

Đoàn công tác làm việc tại Trường THCS xã Nam Cường.
Tại các xã, đơn vị trường học đoàn đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức, viên chức theo Kế hoạch số 37/ KH-UBND ngày 28/2/2022 của UBND huyện về kiểm tra công tác cải cách hành chính, công tác chuyên môn thuộc các lĩnh vực tại phòng chuyên môn của huyện và UBND cấp xã năm 2022. Trong đợt kiểm tra này, lãnh đạo và công chức chuyên môn Phòng Nội vụ, công chức Thanh tra huyện đã trực tiếp kiểm tra công tác văn thư lưu trữ, xây dựng chính quyền cơ sở; công tác tôn giáo và đột xuất kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ công chức, viên chức.

Đoàn công tác làm việc tại UBND xã Nam Cường.

Qua kiểm tra, nhìn chung UBND các xã và các đơn vị trường học trên đã chấp hành kỷ luật, kỷ cương của người cán bộ công chức, viên chức như: đi làm đúng giờ, xin nghỉ có lý do, đeo thẻ theo quy định, tuân thủ nghiêm giờ làm việc, không có tình trạng uống rượu say trong giờ làm việc; …Tuy nhiên vẫn còn một số xã còn có công chức đi làm muộn, một số  trường học vẫn còn viên chức không đeo thẻ theo quy định…
Đối với lĩnh vực công tác văn thư lưu trữ, công tác xây dựng chính quyền cơ sở; công tác tôn giáo kiểm tra trực tiếp tại xã Đồng Lạc và xã Nam Cường nhìn chung các xã đã thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: xã Đồng Lạc chưa xây dựng lịch công tác của HĐND, UBND xã trên hệ thống; chưa xây dựng được quy chế làm việc theo nhiệm kỳ 2021-2026; phần mềm quản lý hồ sơ vẫn còn danh sách của cán bộ, công chức đã nghỉ hưu,…Xã Nam Cường chưa ban hành được quy chế làm việc của UBND xã,…
Tại các xã, đơn vị trường học đoàn công tác đã chỉ ra những mặt tồn tại hạn chế, đề nghị khắc phục trong thời gian tới. Các xã, đơn vị trường học đã tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên đoàn kiểm tra và hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Đoàn công tác làm việc tại UBND xã Đồng Lạc.
Tổ chức kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương và một số lĩnh vực chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức nhằm tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, nêu cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Theo kế hoạch, trong thời gian tiếp theo, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất đối với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ, từ đó phát huy nhân tố tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước, bảo đảm tính trang nghiêm và hoạt động hiệu quả của các cơ quan Nhà nước.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan