A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Bằng Lũng

Chiều ngày 19/8/2022, đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Bằng Lũng. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Huyện ủy.

Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Nâng cao hiệu quả sản xuất nông, lâm nghiệp; phát triển thương mại và kinh doanh dịch vụ. Các chương trình, dự án xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở hạ tầng tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Quan tâm triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tiêm phòng vắc xin theo kế hoạch. Các vấn đề xã hội, lao động, việc làm, giảm nghèo được chăm lo và giải quyết kịp thời. Hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao được duy trì. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; quan tâm xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; về công tác Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, đến ngày 18/8 đã tổ chức Đại hội được 16/29 Chi bộ. Hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội tiếp tục hoạt động có hiệu quả…
Bên cạnh kết quả đạt được, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cấp uỷ, chính quyền thị trấn Bằng Lũng cũng gặp một số khó khăn như: công tác thu ngân sách đạt thấp, 8 tháng đầu năm mới đạt 32,62%; công tác quản lý, giải tỏa hành lang an toàn giao thông chưa được thường xuyên, còn nhiều bất cập; vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập; tình trạng trộm cắp vặt, tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp chưa được ngăn chặn hiệu quả; công tác điều hành của UBND, hoạt động của một số bộ phận cán bộ, công chức và thôn, tổ trưởng triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả chưa cao.
Tại buổi làm việc, các ý kiến, kiến nghị của Đảng ủy thị trấn đã được thường trực Huyện ủy, các ban xây dựng Đảng trao đổi làm rõ và chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến tồn tại, hạn chế. Đồng thời, đề xuất các giải pháp đề nghị thị trấn tập chung thực hiện trong thời gian tới nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy thị trấn Bằng Lũng đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy yêu cầu thời gian tới các đồng chí trong BTV Đảng ủy thị trấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sát sao hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ, đảng viên và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, giải quyết dứt điểm những vướng mắc ngay từ cơ sở. Chú trọng xây dựng trật tự đô thị, phát triển thương mại, dịch vụ. Tăng cường phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện làm tốt công tác quản lý quy hoạch, giải phóng mặt bằng các dự án và quản lý đất đai trên địa bàn. Đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chuẩn  bị các điều kiện cho khai giảng năm học mới 2022-2023.  Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn phải tập trung, dân chủ, phát huy trách nhiệm, có tính đoàn kết, thống nhất cao để lãnh đạo địa phương phát triển toàn diện./
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật