A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh 2022” tại xã Xuân Lạc

Đoàn công tác của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam gồm 60 bác sỹ và sinh viên tình nguyện vừa hoàn thành Chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh 2022” tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khoẻ cho người dân xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn.

Đoàn Bác sỹ và sinh viên tình nguyện khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Xuân Lạc.
Trong thời gian 4 ngày từ 7 – 10/8, các bác sỹ và sinh viên tình nguyện của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã  tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khoẻ cho 250 người cao tuổi trên địa bàn xã, trao tặng 15 suất quà cho 15 hộ gia đình chính sách, 50 suất quà cho 50 học sinh nghèo vượt khó đồng thời hỗ trợ xây dựng vườn cây thuốc nam tại trạm y tế xã Xuân Lạc. Ngoài ra, xây dựng 2 điểm công trình thanh niên phục vụ xử lý môi trường trên địa bàn xã. Các hoạt động tình nguyện đã được địa phương, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Học viện nói chung và toàn đội tình nguyện nói riêng.

Đoàn bác sỹ, sinh viên tình nguyện Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tặng quà cho các  hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã.
Được biết, chương trình “Mùa hè xanh”  đã trở thành hoạt động truyền thống được Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam duy trì hàng năm tại các tỉnh miền núi khó khăn trong cả nước. Chuỗi hoạt động tình nguyện tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn  là hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, sự chia sẻ khó khăn của đội ngũ cán bộ, giảng viên, y bác sỹ và sinh viên của Học viện với người dân vùng cao và là cơ hội rèn luyện y đức gắn với sự nghiệp y tế của người thầy thuốc.
 Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật