A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các xã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 2022

Ngay sau khi xã Yên Thượng tổ chức thành công Ngày hội toàn dân bảo vệ  an ninh Tổ quốc ( ANTQ). Những ngày này, các xã của huyện Chợ Đồn đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022, thể hiện tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Vui thể thao Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ  tại xã Phương Viên.
            Tại xã Phương Viên, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ  ANTQ, Công an xã đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện, Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh giải quyết 02 vụ,  03 đối tượng phạm pháp hình sự; Ra quyết định xử lý hành chính 06 vụ, 07 đối tượng; tham mưu cho UBND xã ra quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã đối với 02 đối tượng. Trên địa bàn không để xảy ra tranh chấp khiếu kiện phức tạp, không có tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự (ANTT).Công an xã đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã đã tổ chức 05 đợt tuần tra, đảm bảo ANTT; vận động, thu nộp 04 khẩu súng cồn tự chế, 06 linh kiện vũ khí;tổ chức tuyên truyền pháp luật tại 09 thôn với 716 lượt người tham gia, thu được 15 tin có giá trị về ANTT, góp phần giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình ANTT tại địa phương. Tích cực vận động, tranh thủ và phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở… Củng cố và duy trì 09 mô hình “Hộ an toàn – Thôn bản bình yên” tại 09 thôn bản; Phối hợp với Hội Nông dân xã duy trì thực hiện 01 mô hình “Chi hội Nông dân tham gia đảm bảo ANTT và ATGT.

Khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  tại xã Đồng Lạc.
      Tại xã Đồng Lạc, trong những năm qua nhằm góp phần nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Ban Chỉ đạo xã Đồng Lạc đã ban hành nhiều Kế hoạch, biện pháp nhằm đẩy mạnh phong trào trên địa bàn; trong đó lực lượng Công an xã là nòng cốt chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” … đã tạo sự lan tỏa, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã có bước phát triển và có chiều sâu.  Nhằm động viên, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dịp này Chủ tịch UBND xã Đồng Lạc đã trao tặng giấy khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
     Tại xã Yên Phong, trong 08 tháng năm 2022, Công an xã luôn chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn, không có vụ việc rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã quan tâm chỉ đạo thực hiện, coi đây là một công tác quan trọng trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trực tiếp là lực lượng Công an xã duy trì thực hiện đã phát huy được vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.  Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được  08 buổi /08 thôn với 441 lượt người tham gia , thu được 09 tin có giá trị về an ninh trật tự. Trên địa bàn xã hiện nay đang duy trì 01 mô hình “Hộ an toàn, thôn, bản, tổ phố bình yên”; 01 mô hình  “Tổ tuần tra nhân dân”, 01 mô hình “Chi hội nông dân đảm bảo ANTT và TTATGT” tại thôn Bản Lanh.  Lực lượng Công an xã đoàn kết, nêu cao tinh thần trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thường xuyên chú trọng chuyên môn nghiệp vụ và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.  Công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, quản lý đối tượng ở cơ sở được quan tâm chú trọng thực hiện phục vụ tốt cho công tác điều tra, làm rõ đối tượng phạm tội.  Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, qua đó cung cấp cho lực lượng Công an xã nhiều tin có giá trị góp phần tích cực trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn…

 Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Yên Phong.
      Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ quốc năm 2022 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã được tổ  chức sôi nổi và long trọng, các xã đã tổ chức giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi, tạo môi trường đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn thể và bà con nhân dân, qua đó khích lệ được tinh thần tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật