A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 17/8/2022, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức khai mạc 02 lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021- 2026. Dự khai mạc có các đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Triệu Đức Phú, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện. 

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng tại Hội trường UBND huyện.
Trong 03 ngày học tập ( từ ngày 17 đến ngày 19/8/2022) 375 học viên là đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã đã được nghe các báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề về: Tình hình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; Chính quyền địa phương và đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng giám sát của đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng thẩm tra, giám sát thực hiện ngân sách Nhà nước cấp huyện, cấp xã.

 Đồng chí Hoàng Văn Vĩnh – Phó Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh truyền đạt chuyên đề Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã.
Lớp bồi dưỡng nhằm trang bị cho các đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong quá trình hoạt động, để từ đó vận dụng hiệu quả trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu Hội đồng nhân dân, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, còn là dịp để đại biểu HĐND trên địa bàn huyện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẽ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật