A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân huyện Chợ Đồn tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

       Chiều 28/12, Hội Nông dân huyện Chợ Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Lưu Văn Quảng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.
      Năm 2022, các cấp Hội Nông dân huyện đã đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương để chỉ đạo, điều hành hiệu quả, sát với thực tế ở cơ sở. Nổi bật là công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý, tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng và phát triển. Trong năm, các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, hội viên nông dân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.  Tổ chức được 679 buổi tuyên truyền với trên 27 nghìn lượt hội viên tham gia; xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng với trên Hai nghìn hộ hội viên đăng ký đạt 101% chỉ tiêu giao; kết quả có 648 hộ sản xuất đạt hộ kinh doanh giỏi các cấp. Vận động hội viên tích cực hưởng ứng xây dựng các công trình giao thông nông thôn mới, phối hợp với các đoàn thể xã, thị trấn thực hiện công tác vệ sinh môi trường, hiến đất làm đường giao thông …kết quả đã đóng góp được trên Một tỷ đồng, hơn Sáu nghìn ngày công lao động…
        Thực hiện khai thác, quản lý có hiệu quả nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội huyện, quỹ hỗ trợ nông dân cho hội viên vay phát triển kinh tế. Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Năm 2022, Hội đã kết nạp được 266 hội viên mới, đạt 153% chỉ tiêu giao. Hội Nông dân huyện đã hoàn thành 16/19 chỉ tiêu kế hoạch năm, được Hội nông dân tỉnh Bắc Kạn đánh giá đơn vị đạt xuất sắc.

 Đồng chí Lưu Văn Quảng, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Nông dân.
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Văn Quảng, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bắc Kạn và đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Hội Nông dân huyện trong năm 2022. Đồng thời đề nghị: Năm 2023, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân; xây dựng và củng cố tổ chức Hội; tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tạo nguồn lực cho nông dân phát triển sản xuất, nhất là tạo nguồn lực để xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế; tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, vận động, hướng dẫn nông dân tích cực liên kết, hợp tác hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã và các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp; tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo vùng sản xuất chuyên canh, chương trình OCOP. Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả trong nông nghiệp, nông thôn và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Vận động nông dân tích cực thực hiện Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường, phòng, chống các dịch bệnh…Trước mắt, Hội Nông dân huyện cần quan tâm đến công tác tổ chức Hội xuân ATK của huyện, công tác tuyển quân và làm tốt công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội hội nông các cấp…

Tặng giấy khen của Hội nông dân huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Nông dân.
    Tại Hội nghị, có 02 tập thể, 05 cá nhân được Hội nông dân tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022; 17 tập thể và 16 cá nhân được nhận giấy khen của Hội nông dân huyện; có 80 hộ được nhận giấy chứng nhận hộ nông dân đạt tiêu chuẩn sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện năm 2022. 01 tập thể và 01 cá nhân được Ban chấp hành Hội Nông dân huyện khen có thành tích trong công tác ủy thác./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật