A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 7 huyện Chợ Đồn tiếp xúc cử tri tại xã Đại Sảo

Sáng 23/12, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 7 huyện Chợ Đồn gồm đồng chí Nông Quang Nhất- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Thị Mai Anh- Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh; Nông Thị Ngọc Hân, Uỷ viên Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Chợ Đồn đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Đại Sảo, Đồng Thắng, Yên Mỹ (huyện Chợ Đồn) say Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X.
 Toàn cảnh Hội nghị TXCT tại xã Đại Sảo.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023 của tỉnh Bắc Kạn. Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X. Báo cáo kết quả hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh năm 2022, nhiệm vụ năm 2023. Báo cáo tổng hợp nhận xét của đại diện cử tri đối với hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện báo cáo tổng hợp ý kiến nhận xét của đại diện cử tri đối với hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh. Nhìn chung các ý kiến đều đồng ý đối với báo cáo kết quả hoạt động của các Đại biểu HĐND tỉnh, cử tri mong muốn trong năm tới các Đại biểu tiếp tục tham gia đầy đủ các buổi TXCT, giám sát tại cơ sở, giữ mối liên hệ với cử tri, kịp thời chuyển tải và giám sát các ý kiến của cử tri đến các cơ quan chức năng.

 Cử tri xã Đại Sảo kiến nghị một số ý kiến với Tổ đại biểu HĐND tỉnh.
Sau khi nghe qua nội dung các báo cáo, cử tri các xã đã kiến nghị: Đập mương phai ở thôn Bản Sáo, xã Đại Sảo đã hỏng, xuống cấp, đề nghị được quan tâm, cải tạo để bảo đảm nguồn nước tưới tiêu cho diện tích 6ha; hướng dẫn sử dụng chi phí quản lý các công trình xây dựng NTM ở cấp thôn; chủ đầu tư dự án đường lâm nghiệp cần chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục sửa chữa một số vị trí đặt cống thoát nước để bảo đảm cho quá trình thoát nước đạt hiệu quả. Ngành chức năng cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng đất rừng được giao nhằm hạn chế vi phạm pháp luật. Đề nghị được lắp biển báo, chỉ dẫn tại một số vị trí, trường học đường QL3B đoạn qua trung tâm xã Đồng Thắng; đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, bỏ một số nội dung trong định mức chi mừng thọ người cao tuổi không nên ghi là tặng hiện vật gây khó khăn cho cơ sở khi thực hiện; Sở Thông tin và Truyền thông cần tiếp tục quan tâm đầu tư các cụm loa truyền thanh phủ sóng hết các thôn, bản ở địa phương.

 Đồng chí Nông Quang Nhất- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị TXCT xã Đại Sảo.
Thay mặt Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nông Quang Nhất- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trọng tâm của các cử tri, giải đáp và thông tin thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm. Tổ sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến của cử tri để chuyển các ngành chức năng xem xét, giải quyết.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật