A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số78/CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và đối tượng...

Sáng ngày 15/7, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ. Dự Hội nghị có các đồng chí: Hà Sỹ Côn – Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội ( NHCSXH) tỉnh Bắc Kạn; Ma Thị Na – Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT  NHCSXH huyện và đồng chí Nông Thị Thu Hoài, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện chủ trì Hội nghị.

ảnh 1: Đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT  NHCSXH huyện khai mạc Hội nghị.
Qua 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 với sự vào cuộc cả  hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của các cán bộ ngân hàng, hoạt động chính sách tín dụng đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Đặc biệt giải quyết căn cơ mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, phục hồi phát triển kinh tế, nhất là trong bối cảnh đại dịch  Covid-19. Thời điểm mới thành lập Phòng Giao dịch NHCSXH huyện dư nợ chỉ có 9,8 tỷ đồng với 2 chương trình cho vay đến nay dự nợ đã lên đến 351 tỷ đồng với 15 chương trình cho vay, giúp cho hơn 6.000 khách hàng được tiếp cận nguồn vốn. Chương trình tín dụng đã hỗ trợ xây mới, cải tạo trên 16.000 công trình nước sạch nông thôn; hơn 500 lao động đi xuất khẩu lao động; hỗ trợ, sửa chữa 246 ngôi nhà cho hộ nghèo; hỗ trợ 84 khách hàng xây mới, sửa chữa nhà ở, qua đó giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo hằng năm từ 4-5%.
Hàng năm, nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách của Chính phủ đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 4% đến 5%, đời sống nhân dân đặc biệt là người nghèo ngày càng được cải thiện. Đến tháng 12/2021, toàn huyện giảm xuống còn 18,37% hộ nghèo.

 Đồng chí Hà Sỹ Côn – Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh  trao Giấy khen của Tổng giám đốc NHCSXH cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 78/CP .
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận của đại diện các tập thể, cá nhân trong triển khai thực hiện Nghị định số 78/CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

 Đồng chí Ma Doãn Kháng – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 78/CP.
 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh, lãnh đạo huyện Chợ Đồn đánh giá cao những kết quả đạt được sau 20 năm thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ. Công tác tín dụng chính sách thực hiện tại huyện đạt được rất đáng khích lệ, tập trung nguồn lực lớn, tạo bước đột phá trong công tác giảm nghèo, chất lượng và hiệu quả vốn tín dụng chính sách được nâng cao, huy động được lực lượng toàn xã hội tham gia vào sự nghiệp giảm nghèo, hạn chế nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội, thực sự là một trong những “điểm sáng” và là một “trụ cột” không thể thay thế trong hệ thống các chính sách giảm nghèo trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian tới, đề nghị các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách tín dụng ưu đãi cho các đối tượng thụ hưởng để nâng cao hiệu quả vốn vay. Đối với Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý chặt chẽ nguồn vốn tín dụng chính sách nhằm giúp hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả…

Ban tổ chức trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích nổi bật trong 20 năm thực hiện chính sách tín dụng.
 Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH, UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện chính sách ưu đãi theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ giai đoạn 2002-2022 trên địa bàn./.
Tác giả: Nông Đuổng – Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật