A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Sáng 09/12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt triển khai Kết luận và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Phòng họp tầng 3 trụ sở Huyện ủy có các đồng chí Hà Đức Tiến, Tỉnh ủy viên Bí thư huyện ủy; Ma Thị Na, Phó Bí thư TT huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Đức Phú, Ủy viên BTV huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện. Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện đang công tác tại các cơ quan huyện; Các đồng chí ủy viên ủy ban kiểm tra Huyện ủy; Cán bộ, đảng viên các cơ quan tham mưu, giúp việc huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Phòng họp tầng 3 trụ sở Huyện ủy

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương báo cáo những nội dung chủ yếu về Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương; Kế hoạch số 03-KH/TW của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Quy định số 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Đồng thời nghe các báo cáo tham luận làm rõ vai trò then chốt của công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển đất nước hiện nay.

Các đại biểu dự Hội nghị tại các điểm cầu Cơ quan

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là người đứng đầu, người chủ trì phải gương mẫu, tự giác làm trước, căn cứ vào nghị quyết, kết luận và quy định lần này, nghiêm túc tự phê bình, kiểm điểm, tự soi lại mình, đơn vị mình, gia đình mình, cái gì tốt thì phát huy, cái gì khiếm khuyết thì tự điều chỉnh, cái gì xấu thì tự gột rửa, tự sửa mình. Mọi đảng viên đều phải làm như vậy, chứ không phải chỉ đứng ngoài mà “phán”, hoặc “chờ xem”, coi như mình vô can. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cần được chuẩn bị thật chu đáo, chỉ đạo tỉ mỉ, chặt chẽ; tiến hành nghiêm túc, thận trọng, làm đến đâu chắc đến đó, đạt kết quả cụ thể, thực chất, hết sức tránh làm qua loa, hình thức, chiếu lệ. Khắc phục tình trạng xuê xoa, nể nang, thậm chí biến cuộc họp tự phê bình và phê bình thành nơi vuốt ve, ca tụng lẫn nhau; đồng thời cũng ngăn chặn, tránh tình trạng lợi dụng dịp này để “đấu đá”, “hạ bệ” nhau với những động cơ không trong sáng. Nghiêm khắc xử lý những trường hợp trù dập phê bình và vu cáo người khác.

Nhấn mạnh những nội dung trình Hội nghị cán bộ toàn quốc là những vấn đề rất cơ bản và hệ trọng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, với truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng ta, với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị, lại được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng, hưởng ứng, đồng tình ủng hộ, nhất định chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII và các nghị quyết khác, tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, thật sự là đạo đức, là văn minh, xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của toàn dân tộc.

Theo thống kê của Văn phòng Huyện ủy, tham dự Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tại huyện Chợ Đồn ó 28 điểm cầu, trong đó 01 cấp huyện, 19 cấp xã, 08 Chi bộ cơ quan./.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật