A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu chiến binh Chợ Đồn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên trận tuyến mới, thời gian qua, Cựu chiến binh (CCB) trong huyện luôn gương mẫu, tích cực trong các phong trào hoạt động của hội. Đặc biệt, với Cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp Hội luôn duy trì, thực hiện, góp phần lan tỏa sâu rộng trong hội viên.

Hội CCB huyện Chợ Đồn hiện có trên 3.000 hội viên, sinh hoạt ở 21 cơ sở hội. Những năm qua, Hội đã cụ thể hoá bằng những hành động, việc làm thiết thực, đưa việc học tập và làm theo Bác vào các chương trình hành động cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó, sôi nổi là phong trào phát triển kinh tế trong hội viên CCB. Hiện nay, toàn huyện có 03 doanh nghiệp vừa và nhỏ, thu hút 45 lao động; 5 hợp tác xã, thu hút 60lao động; trên 100 mô hình gia trại, thu hút gần 400 lao động; Trong đó, có trên 30% mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã, gia trại cho thu nhập từ 80 triệu trở lên. Đến nay, toàn huyện có trên 1.600 hộ hội cựu chiến binh có mức sống khá và giàu, chiếm tỷ lệ 56,6%.

   CCB Triệu Văn Ngự, thôn Bản Lác, xã Quảng Bạchtiêu biểu trong việc nói đi đôi với làm

 

 

Cựu chiến binh Triệu Văn Ngự, thôn Bản Lác, xã Quảng Bạch thời gian qua đã có những cách làm hay ngay trên mảnh đất quê hương mình. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, dựa vào lợi thế của gia đình ông đã đầu tư chăn nuôi, buôn bán nhỏ, sau đó chuyển đổi mục đích sang trồng cây hồng không hạt và trồng cây bí đao trên đất nông nghiệp, đất soi bãi. Hiệu quả kinh tế từ hai loại cây trồng này đem lại đã tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho gia đình khoảng 60 đến 80 triệu đồng/ năm. Theo đó, Cựu chiến binh Triệu Văn Ngự đã đẩy mạnh, nhân rộng mô hình phát triển, đồng thời tuyên truyền vận động bà con trong và ngoài thôn cùng nhau phát triển. Với mục tiêu tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm hồng không hạt và đặc biệt là cung ứng giống cho người dân để nhân rộng diện tích. Qua thời gian tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm đến tháng 4 năm 2017 Hợp tác xã Tân Phong được thành lập, với tổng số 30 thành viên và ông Triệu Văn Ngự là chủ tịch hội đồng quản trị.Hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp chủ yếu cung ứng cây trồng, vật nuôi, vật tư nông nghiệp, máy móc phục vụ nông nghiệp, trồng chăm sóc cây ăn quả, sơ chế và chế biến bảo quản nông sản, cung ứng vật liệu xây dụng và xây dụng nhà các loại…. tổng doanh thu hàng năm đạt trên 1 tỷ đồng.

Với CCB Hoàng Ngọc Anh, thôn Đon Liên, xã Bình Trung bằng việc đầu tư trồng rừng và chế biến phở khô từ gạo Bao thai đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương. Đến nay, gia đình ông Hoàng Ngọc Anh trồng được 11ha rừng và đã đến tuổi khai thác. Trong sản xuất, chế biến phở khô, ông  luôn duy trì sản xuất khoảng 200kg gạo/ ngày, tạo việc làm cho 5 lao động với mức thu nhập 6 triệu đồng/ tháng, sản phẩm làm ra được tiêu thụ thuận lợi trong và ngoài địa phương. Bên cạnh đó, ông còn đầu tư chăn nuôi lợn, gà, nuôi cá, kinh doanh dịch vụ… Thuận lợi trong phát triển kinh tế đã giúp gia đình ông có nguồn thu nhập cao, trên 400 triệu đồng/ năm. Song song với phát triển kinh tế, CCB Hoàng Ngọc Anh luôn gương mẫu trong thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua của Hội, được Hội cấp trên đánh giá cao.

Cùng với phát triển kinh tế, Hội CCB trong toàn huyện chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên thông qua các lớp chuyên đề về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh nâng cao kiến thức hiểu biết đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp tới toàn thể cán bộ, hội viên gắn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và các hoạt động của Hội. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân. Các cấp Hội làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên tuyệt đối tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, kiên quyết đấu tranh chống lại những biểu hiện sai trái, chia rẽ mối Đại đoàn kết dân tộc và những quan điểm trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Tích cực tham gia cùng với các tổ chức ở địa phương trong công tác phòng chống ngăn chặn các tệ nạn xã hội. Duy trì công tác phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội…

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, được các cơ sở Hội tích cực tuyên truyền và phát động, qua đó,đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ như: đóng góp ngày công lao động, ủng hộ tiền, hiến đất… Từ năm 2016 đến nay, Hội đã tổ chức vận động được hơn 20.000 ngày công lao động, đóng góp trên 1 tỷ đồng, hiến hơn 33.000 m2 đất và để xây dựng đường liên thôn, nhà văn hóa, thủy lượi và các công trình khác.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hội viên cựu chiến binh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm lời nói đi đôi với làm, từ đó nhận thức của các cán bộ, hội viên được nâng lên rõ rệt. Ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phong trào cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế được đẩy mạnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên.

Với những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CCB huyện xác định tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, góp phần xây dựng quê hương Chợ Đồn giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”./.

Tác giả: Thu Thúy


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật