A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho trẻ em

Trong các ngày từ 8-14/12, huyện Chợ Đồn tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng trẻ em từ 12-17 tuổi.

Trong đó, các ngày mùng 8, 9, 10/12 thực hiện tiêm cho học sinh THPT Chợ Đồn, THPT Bình Trung, Trung tâm GDNN – GDTX, các trường THCS trên địa bàn thị trấn Bằng Lũng. Các ngày 13,14/12 sẽ triển khai tiêm tại các Trường THCS các xã. Trung tâm y tế huyện sẽ thực hiện tiêm tại các trường học, các điểm tiêm đảm bảo về điều kiện an toàn tiêm chủng, an toàn phòng, chống dịch và các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất. Về nhân lực thực hiện tiêm chủng là cán bộ y tế đã được tập huấn an toàn tiêm chủng, tiêm vắc xin COVID-19 tại tất cả các đơn vị Trung tâm Y tế, Trạm Y tế xã, thị trấn. Bên cạnh đó, huy động tối đa các đội, kíp cấp cứu thường trực tại điểm tiêm chủng đảm bảo mỗi điểm tiêm chủng bố trí tối thiểu 01 kíp cấp cứu. Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên các trường học sẽ cử người hỗ trợ trong quá trình tiêm chủng.

Theo kết quả rà soát, toàn huyện có 4.038 trẻ em sẽ thực hiện tiêm phòng vắc xin Covid -19. Tổng số vắc xin Pfizer được phân bổ 3.396 liều. Trong đợt này, sẽ thực hiện tiêm trên 3.300 em đủ 12 tuổi trở lên (còn lại các em là học sinh lớp 6 tính theo ngày, tháng chưa đủ 12 tuổi sẽ được tiêm sau).

Huyện đang phấn đấu trên 90% trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi trên toàn huyện được tiêm vắc xin phòng COVID-19 .

 

 

Một số hình ảnh ngày đầu triển khai tiêm tại Trường THPT Chợ Đồn.

 Cán bộ y tế khám sàng lọc trước khi tiêm.

Cô giáo động viên các em học sinh trước khi tiêm.


Cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng vắc xin cho học  sinh
.

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật