A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn phát hiện 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đối với 01 trường hợp từ nước ngoài về xã Đồng Thắng. Huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo UBND xã Đồng Thắng và các địa phương có liên quan nhanh chóng truy vết F1 đưa đi cách ly tập trung, hướng dẫn F2 cách ly tại nhà.

 

 Xã Đồng Thắng khẩn trương khoanh vùng nơi có F0 đi, đến.
Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là chị Ng.T. U, sinh năm 1977, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là xã Cao Thượng, huyện Ba Bể. Theo lịch trình di chuyển các mốc dịch tế chị Ng.T. U từ nước ngoài về Việt Nam ngày 28/11/2021 và đã cách ly 07 ngày tại Hà Nội, xét nghiệm 2 lần đều âm tính, tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng Covid -19. Vào khoảng 12h00 ngày 05/12/2021, chị Ng. T.U xuất phát từ quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội về địa phương, cùng đi có anh Triệu Văn Quế, sinh năm 1978, trú tại thôn Cốc Quang, xã Đồng Thắng và người lái xe tên là Phan Văn Dũng, tổ 16, thị trấn Bằng Lũng – là lái xe do anh Quế thuê. Đến 19h 00 cùng ngày Ng. T. U và anh Quế đi ăn cơm tại nhà bà Hà Thị Cảnh cùng thôn, tại đây có tiếp xúc với 04 người. Đến 20h30 phút Ng. T. U cùng anh Quế đến Trụ sở Công ty TNHH Tiến Khang, thôn Nà Cọ để ăn cơm và có tiếp xúc với 07 người. Sau khi ăn cơm hai người đến nhà anh Quế và ở nhà đến 15h30 phút ngày 06/12/2021 thì Ng. T. U đến Trạm y tế xã Đồng Thắng khai báo y tế và được chuyển đi cách ly tập trung tại Khu cách ly dân sự xã Đồng Thắng. Đến sáng ngày 08/12/2021, chị Ng. T. U có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển về khu cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn để theo dõi. Qua thăm khám thì bệnh nhân có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính đối với trường hợp Ng. T. U, huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo xã Đồng Thắng khẩn trương khoanh vùng, phun thuốc khử khuẩn các địa điểm F0 đi, đến; truy vết F1 chuyển đi cách ly tập trung tại xã Đồng Thắng, các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.
 Tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại Trường Mầm non xã Đồng Thắng – nơi Bà Hà Thị Cảnh công tác ( F0 đã ăn cơm tối cùng tại gia đình)
Công tác phòng chống Covid-19 tại huyện thời gian qua đã được các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn tích cực triển khai thực hiện. Tuy nhiên một số Tổ Covid cộng đồng, một số xã hoạt động chưa thật sự hiệu quả vẫn để công dân về tại địa phương nhưng ko có thông tin, chỉ đến khi công dân đi khai báo y tế mới biết. Do vậy UBND huyện đề nghị Ban chỉ đạo các xã, thị trấn cần tăng cường chỉ đạo công tác nắm tình hình người đi đến địa phương mình.
Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật