A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đậm sắc văn hóa qua Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc xã Yên Thượng

 Các thôn trình bày phần thi trại đẹp

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, xã Yên Thượng tổ chức quy mô cấp xã, lựa chọn chủ đề là Hội trại Nông Sản địa phương với nhiều hoạt động như: thi bày mâm cỗ ẩm thực, thi đan sọt, trình diễn thời trang và giao lưu văn nghệ. Các thôn đều thành lập đoàn tham dự với các nội dung tham gia chương trình như: Thi chấm trại đẹp; thi bày mâm cỗ ẩm thực; phần thi Đan sọt; trình diễn trang phục dân tộc .

Qua các phần thi đều để lại nhiều ấn tượng đẹp, các thôn đã có nhiều sáng tạo trong trang trí trại, bày các sản vật của thôn như: Bánh, Hoa quả, Trứng, Rau, Củ, Quả,  Gà, vịt, Ngan, Cá, Thịt lợn…do dân trong thôn làm ra. Đồng thời trưng bày thêm các sản phẩm đan lát, may, thêu thùa do các chị em phụ nữ trong thôn. Phần thi đan sọt cũng thu hút sự quan tâm của bà con nhân dân trong xã. Còn với phần thi trang phục dân tộc, các thôn đã chọn cử diễn viên để tham gia trình diễn trang phục dân tộc theo thành phần dân tộc trên đất nước Việt Nam: Kinh, Tày, Dao, Nùng …tạo nên sự đa dạng màu sắc về văn hóa của dân tộc. Phần giao lưu văn nghệ được tổ chức vào buổi tối với chương trình Ca, múa, nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước đã tạo nên một bầu không khí vui tươi và đầm ấm áp lan tỏa rộng khắp.

 Thi bày Mâm cỗ đẹp

Bà Ma Thị Thu Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Thượng cho biết : Để chuẩn bị tổ chức các hoạt động trong Ngày hội, Ban Chỉ đạo phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của xã đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên phụ trách, vận động các thôn tham gia. Để mang đậm bản sắc dân tộc, xã cũng yêu cầu các thôn sử dụng trang phục dân tộc để tham gia các phần thi và trưng bày các sản phẩm do bà con nhân dân của thôn làm ra.

 Phần thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc.

Ngày hội đại đoàn kết của xã Yên Thượng không chỉ mang đến niềm vui, sự trải nghiệm, sáng tạo trong việc giới thiệu các sản phẩm nông sản của các thôn mà còn tạo nên không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm. Với mỗi phần thi trưng bày mâm cỗ, trình diễn trang phục, văn nghệ đã tiếp tục góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương.

Mỗi năm một lần, đây là dịp để nhân dân xã Yên Thượng ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021), là dịp để nhân dân giao lưu, học tập kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình, trong cuộc sống.. và được trưng diện những bộ đồ trang phục dân tộc, được ngắm, được thưởng thức những món ăn truyền thống các dân tộc trên địa bàn xã.

  Phần thi giao lưu văn nghệ.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư xã Yên Thượng đã khép lại nhưng có lẽ sẽ để lại trong lòng mỗi người dân địa phương một ngày đáng nhớ, bởi thông qua đó sẽ tiếp tục giữ gìn tình đoàn kết, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ở các khu dân cư toàn xã và để thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật