A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch gắn với an toàn phòng chống dịch bệnh Covid -19

Sau thời gian tạm dừng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã từng bước được khôi phục, hoạt động trở lại trong trạng thái “bình thường mới”. Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đảm bảo các điều kiện về an toàn, phòng, chống dịch bệnh.

 

Các vận động viên khám sức khỏe và test Covid -19 trước khi tham gia Giải Việt dã năm 2022.
Cùng với các hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế – xã hội từng bước được khôi phục, bắt đầu từ tháng 4 , một số hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện đã được khởi động, tạo không khí sôi nổi, thu hút sự tham gia người dân.
Mới đây, Uỷ ban nhân dân huyện vừa tổ chức thành công Giải Việt dã cấp huyện năm 2022  thu hút trên 60 vận động viên tham gia thi đấu và đông đảo nhân dân nhiệt tình cổ vũ. Ông Lưu Ngọc Chín – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông huyện cho biết: Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đẩy mạnh tập luyện các môn thể thao, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên mọi lực lượng thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2022, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông huyện đã chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân huyện kế hoạch tổ chức, quy mô, số lượng người tham gia giải thi đấu; địa điểm, thời gian phù hợp với quy định về phòng, chống dịch bệnh đồng thời phối hợp với các đơn vị bố trí lực lượng công an, y tế….đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và các điều kiện phòng chống dịch bệnh do vậy Giải Việt dã cấp huyện năm 2022 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn”.
Tại các khu vui chơi công cộng như: sân Trung tâm văn hóa, thể thao  và truyền thông huyện; nhà văn hóa các thôn tổ,  khu phố… các hoạt động sinh hoạt văn hóa, hội họp, tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe đã bắt đầu nhộn nhịp. Tại các điểm di tích lịch sử, tín ngưỡng trên địa bàn cũng đã mở cửa , mặc dù số lượng khách đến chưa nhiều song cũng đã dần thích ứng với tình hình phòng chống dịch trong điều kiện bình thường mới.

 

Hoạt động luyện tập thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi thị trấn Bằng Lũng tại sân Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông huyện.
Ông Nông Văn Dương, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện cho biết: Để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, đồng thời thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa tạo điều kiện cho người dân thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… trên cơ sở sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, Phòng đã xây dựng kế hoạch, ban hành hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa cơ sở nhằm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Trong thời gian tới, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quy mô được huyện dự kiến tổ chức như các giải bóng chuyền, giải cầu lông cấp huyện năm 2022; Hội diễn Nghệ thuật quần chúng các dân tộc huyện Chợ Đồn năm 2022… Để tổ chức thành công các hoạt động trên, Phòng Văn hóa thông tin đã hướng dẫn Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông huyện phối hợp với các xã, thị trấn xây dựng phương án, kịch bản, tổ chức hiệu quả và đảm bảo an toàn yêu cầu phòng, chống dịch”.
Với phương châm an toàn là trên hết do vậy các cơ quan, ban ngành, địa phương vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền đến người dân, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức sẽ đảm bảo các điều kiện công tác phòng dịch gắn với phục hồi, phát triển kinh tế xã hội góp phần cùng cấp ủy chính quyển hoàn thành các mục tiêu năm 2022 đề ra.
                                       Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật