A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ xã Nam Cường

Xã Nam Cường vừa tổ chức Lễ cắt băng khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ. Dự buổi lễ có đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, thân nhân các gia đình Liệt sĩ, các cựu chiến binh và đông đảo bà con nhân dân của xã.

 

 Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà bia tưởng niệm.
Trải qua các cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc nhiều người con của quê hương Chợ Đồn nói chung và xã Nam Cường nói riêng đã hăng hái lên đường nhập ngũ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Khi chiến tranh qua đi nhiều người đã hy sinh, để lại một phần máu xương trên khắp các chiến trường của cả nước.
Hiện nay toàn xã Nam Cường có 10 Liệt sĩ, 2 bệnh binh, 4 người nhiễm chất độc hoá học. Để tri ân sự hy sinh của những người con ưu tú đã không tiếc máu xương ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. UBND huyện Chợ Đồn đã đầu tư trên 400 triệu đồng để xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ, công trình bao gồm: Nhà bia tưởng niệm và các công trình phụ trợ khác…
 Các đại biểu dự buổi Lễ.
Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình Nhà bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ xã Nam Cường sẽ không chỉ là điểm đến tâm linh để cán bộ và nhân dân các dân tộc trong xã tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã đóng góp công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mà còn là nơi giáo dục truyền thống văn hóa yêu nước, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của quê hương để cho thế hệ trẻ  đời đời noi theo.
Tác giả : Đức Trọng

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật