A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi cục Thuế huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị tập huấn Hóa đơn điện tử

Để đảm bảo mục tiêu các doanh nghiệp trên địa bàn huyện áp dụng hóa đơn điện tử, Chi cục Thuế huyện Chợ Đồn tổ chức hội nghị tập huấn Hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp trên địa bàn. Tham gia hội nghị tập huấn có gần 150 người đến từ các đơn vị doanh nghiệp, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có sử dụng hoá đơn thuế.

 

Hội nghị tập huấn Hóa đơn điện tử tại Chi cục thuế huyện Chợ Đồn.
        Hội nghị đã nghe đại diện Cục thuế Bắc Kạn triển khai hóa đơn điện tử theo quy định của Luật quản lý Thuế 2019, Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC. Hội nghị cũng đã nghe Lộ trình triển khai áp dụng Hóa đơn điện tử trên địa bàn huyện. Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức cần tìm hiểu và chuẩn bị sẵn các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ áp dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế ngày 13/6/2019; Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ. Sau khi tập huấn có sự trao đổi cùng với người nộp thuế nhằm giải đáp các thắc mắc và ý kiến về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử sắp tới.

 

ông Lê Hùng Xuân, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Chợ Đồn triển khai nội dung         Hội nghị.
        Hội nghị được tổ chức nhằm giúp cho các cán bộ, người nộp thuế nhận thức rõ về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đem lại nhiều lợi ích, tiết kiệm. Việc mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn huyện cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Thuế. Chủ trương này sẽ giúp cơ quan thuế và các cơ quan chức năng của Nhà nước tiết giảm thời gian, chi phí trong việc quản lý, đối chiếu hóa đơn; đồng thời có thể góp phần ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật