A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đợt I cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và cho các đối tượng...

Theo kế hoạch số 93/KH – BCĐ, ngày 21/4/2022 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19, từ ngày 23/4, huyện Chợ Đồn sẽ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

 

   Tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở xã Phương Viên.
Dự kiến toàn huyện có trên 5.000 trẻ em từ đủ 05 đến dưới 12 tuổi tại huyện sẽ tiêm. Hình thức triển khai, đối với trẻ đang đi học, không đi học tổ chức tiêm tại 20 Trạm Y tế xã, thị trấn khi có lịch tiêm. Đối với trẻ có bệnh lý nền hoặc đang điều trị nội trú tại các bệnh viện sẽ được tiêm tại nơi đang điều trị, tại bệnh viện tuyến huyện.  Đợt 1 sẽ thực hiện tiêm vào ngày 23 và 24 / 4 đối với các xã Phương Viên, Đồng Thắng và thị trấn Bằng Lũng. Các xã khác sẽ lần lượt tiêm khi được cấp vắc xin của Bộ y tế.

 

Tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở thị trấn Bằng Lũng.
Công tác tiêm chủng được thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo đối tượng tiêm chủng được tiếp cận vắc xin đầy đủ và công bằng trên cơ sở có sự đồng thuận/đồng ý của gia đình, người giám hộ. Đồng thời cơ quan chuyên môn cũng thực hiện khám sàng lọc trước tiêm theo hướng dẫn tại quyết định số 2470/QĐ-BYT ngày 14/6/2019 và Quyết định số 5002/QĐ-BYT ngày 29/10/2021 của Bộ Y tế; Hướng dẫn cách theo dõi chăm sóc sau khi tiêm chủng theo hướng dẫn tại Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26/7/2021 của Bộ Y tế.
*Trước đó vào ngày 22/4, Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn cũng đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 xã Yên Thịnh tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà cho người dân tại địa phương. Các địa phương khác sẽ tổ chức tiêm trong thời gian tới.
Các đối tượng tiêm tại nhà như: Người già yếu không tự đi được, người mắc bệnh lý nền đang điều trị bệnh ổn định, người mất tri giác… Tại mỗi gia đình, trước khi tiêm, người dân được các y, bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, tư vấn về việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người nhà và người được tiêm sẽ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm.

 

Tiêm Covid -19 tại nhà tại xã Yên Thịnh ( nguồn ảnh UBND xã Yên Thịnh).
 Theo kế hoạch số 67/KH- BCĐ ngày 21/3/2022 về triển khai tiêm vắc xin phòng Covid -19 tại nhà trên địa bàn huyện năm 2022, huyện Chợ Đồn dự kiến có trên 600 người tiêm tại nhà. Để việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo các xã, thị trấn, trước ngày tổ chức tiêm chủ động gọi điện đến từng trường hợp trong danh sách tiêm để nắm bắt thông tin, tình hình hiện tại của từng người, từ đó thông tin cho Ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, dụng cụ cần thiết. Huy động thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid -19, tổ Covid-19 cộng đồng của thôn,.. Trung tâm y tế huyện thành lập tổ tiêm lưu động tại nhà gồm: 02 nhân viên y tế  đã được tập huấn về tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó 01 cán bộ khám phân loại, 01 cán bộ thực hành tiêm chủng và ít nhất một trong 02 viên chức được tập huấn xử trí phản vệ theo Thông tư 51/2017/TT-BYT của Bộ Y tế. Trong khi tổ chức tiêm chủng tại nhà, phải có ít nhất 01 người là đại diện hộ gia đình người được tiêm chủng hỗ trợ và chứng kiến.
 Việc tổ chức đẩy mạnh công tác tiê chủng vắc xin Covid -19, huyện Chợ Đồn mong muốn đạt được mục tiêu tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn huyện, tạo sự an tâm, tin tưởng của Nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, hoàn thành mục tiêu đạt tỉ lệ tiêm chủng cao nhất nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật