A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn quản lý Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Chợ Đồn

UBND huyện Chợ Đồn vừa ban hành Quyết định số 2870/QĐ-UBND, ngày 8/9/2022 về việc ban hành Quy chế quản lý gian hàng OCOP huyện Chợ Đồn. Quy chế gồm có 03 chương, 09 điều, quy định cụ thể về các tiêu chí: cơ chế quản lý, vận hành, kiểm tra giám sát; trách nhiệm của các bên liên quan trong vận hành Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.
Quy chế này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân được giao hoặc có hợp đồng quản lý gian hàng OCOP huyện; các cơ quan chuyên môn liên quan đến việc vận hành gian hàng OCOP huyện.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thị trấn Bằng Lũng.
Trong đó, các tiêu chí đối với Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được quy định cụ thể tại Điều 4,5,6,7 của quy chế. Số lượng mặt hàng là sản phẩm OCOP của huyện được trưng bày trong gian hàng tối thiểu phải có 10 sản phẩm; Sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương của huyện chiếm tỷ lệ trên 60% tổng số mặt hàng. Tiêu chuẩn hàng hóa là sản phẩm tham gia Chương trình OCOP của huyện được xếp hạng từ 3 sao trở lên; có dán tem OCOP và tem truy xuất nguồn gốc. Các sản phẩm của địa phương, chưa được đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP nhưng có tên, bao bì và ghi nhãn hàng hóa và xuất xứ của sản phẩm theo quy định; có mã số, mã vạch, mã QR Code đối với những loại sản phẩm có thể đăng ký mã số và thuộc danh mục: Sản phẩm trong kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP; Trong danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh; Sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực và quốc gia; Sản phẩm sản xuất trong tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý.
Phòng Kinh tế và Hạ tầng thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động thương mại đối với gian hàng OCOP huyện. Hướng dẫn đơn vị quản lý gian hàng OCOP huyện thực hiện đầy đủ các các nội dung của Quy chế quản lý điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh (ban hành kèm theo Quyết định số 736/QĐ-UBND ngày 26/5/2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn). Chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan theo dõi việc thực hiện các nội dung của Quy chế này. Theo dõi, giám sát không để hàng giả sản phẩm OCOP, hàng không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ bày bán tại gian hàng OCOP huyện.
Việc xây dựng và hỗ trợ Điểm mua bán hàng hóa, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền cũng nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm, trực tiếp giới thiệu quảng bá, bán sản phẩm đến người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của Nhân dân tại địa phương.
( Chi tiết tại đây T9.2022. QĐ phê duyệt quy chế gian hàng OCOP kèm văn bản)
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan