A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các xã, thị trấn hoàn thành việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân...

Ngày 28/10 Huyện uỷ Chợ Đồn đã ban hành kế hoạch số 90-KH/HU về tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân năm 2022. Đến nay các xã, thị trấn đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị.

Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các địa phương cần lắng nghe, giải trình, làm rõ đề xuất, kiến nghị của nhân dân.
Hội nghị đối thoại được các xã, thị trấn đã tổ chức theo Quyết định số 321-QĐ/TU ngày 01/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn với các nội dung như: Thông báo những vấn đề quan trọng về kinh tế, xã hội, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn mà dư luận xã hội, Nhân dân quan tâm.
Tại các buổi đối thoại, lãnh đạo các xã, thị trấn cũng nghe ý kiến của Nhân dân, trao đổi những vấn đề bức xúc về các lĩnh vực tại địa phương. Bên cạnh đó, trả lời, làm rõ những ý kiến thuộc thẩm quyền và tổng hợp các ý kiến ngoài thẩm quyền để tiếp tục đề nghị lên cấp trên sớm xem xét giải quyết cho Nhân dân.

Thông qua đối thoại, các tầng lớp nhân dân có thể tham gia hiến kế, hiến công xây dựng quê hương giàu đẹp.
Việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là dịp để cấp uỷ, chính quyền gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe ý kiến phản ánh nguyện vọng của Nhân dân. Đồng thời đây cũng là dịp thực hiện tốt cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ; không ngừng tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.
Theo kế hoạch số 90-KH/HU ngày 28/10 /2022 thì sau khi hoàn thành Hội nghị đối thoại ở cấp xã, cấp huyện sẽ thực hiện và hoàn thành trong tháng 12/2022.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan