A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bàn giao công trình an sinh xã hội Trường Mầm non xã Yên Mỹ, huyện Chợ Đồn do VietinBank tài trợ...

 Ngày 24/2/2023 tại trường Mầm non xã Yên Mỹ đã diễn ra Lễ bàn giao công trình an sinh xã hội. Dự buổi Lễ, về phía Ngân hàng VietinBank có ông Trương Minh Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, quyền Giám đốc khối vận hành; các ông bà trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc khối, Trưởng phó các đơn vị thuộc khối, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên trong khối Vận hành. Đại diện Ngân hàng VietinBank tỉnh Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn. Về phía huyện Chợ Đồn có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện phòng giáo dục huyện; chính quyền xã Yên Mỹ cùng cô và trò Trường Mầm non Yên Mỹ.

Cắt băng khánh thành Lễ bàn giao lớp học tại Trường Mầm non xã Yên Mỹ.
 Trường mầm non Yên Mỹ được thành lập năm 2011,  cán bộ giáo viên, nhân viên gồm 14 người, hơn 90 học sinh và chia thành 05 lớp học. Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đồ dùng học tập… nhưng với sự nỗ lực khắc phục khó khăn của tập thể nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích. Với mong muốn sẻ chia khó khăn với các gia đình và nhà trường nơi đây, tạo động lực để các em đến trường. Từ tháng 7/2022, khảo sát, tìm hiểu và biết được Trường Mầm non Yên Mỹ vẫn còn rất khó khăn về cơ sở vật chất, là nơi sinh hoạt và học tập của trên 90 trẻ em, nhưng chỉ được dựng tạm bằng ván gỗ và che bạt… Do đó, Ban Lãnh đạo Khối Vận hành Ngân hàng VietinBank  đã phát động chương trình tình nguyện  “Niềm vui tới lớp” với mong muốn có thể tiếp sức cho các em nhỏ, giúp các em có lớp học khang trang và kiên cố hơn. Do đó, 02 phòng học mới đã được tài trợ xây dựng khang trang sạch đẹp. Tại buổi Lễ bàn giao, Trường Mầm non Yên Mỹ đã được nhận gần 800 cuốn sách, 02 thùng đồ chơi các loại và 03 xe đạp tặng cho 03 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Yên Mỹ. Tổng giá trị 02 phòng học và các phần quà có trị giá trên 600 triệu đồng.

Trao quà tài trợ cho Trường Mầm non Yên Mỹ.
Tại buổi Lễ, ông Trương Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy, quyền Giám đốc khối vận hành cho biết: Chợ Đồn là một trong những địa bàn được VietinBank quan tâm và đồng hành, đặc biệt là về công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa với nhiều chương trình quan trọng và có ý nghĩa thiết thực. Đây là nguồn lực quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của các xã còn khó khăn của huyện. Bằng tình cảm và trách nhiệm đối với huyện Chợ Đồn, đồng thời thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục; VietinBank vinh dự là đơn vị tài trợ kinh phí xây dựng các công trình lớp học nhằm nâng cao điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập của thầy và trò nhà trường.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cô và trò Trường Mầm non Yên Mỹ.
 Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ngân hàng VietinBank đối với huyện Chợ Đồn, đặc biệt là đối với xã Yên Mỹ. Đồng chí tin tưởng Trường Mầm non Yên Mỹ sẽ quản lý, sử dụng tốt các công trình, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục trẻ em; ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp, đặc biệt là tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ vì mục tiêu an sinh xã hội của Ngân hàng VietinBank cho huyện Chợ Đồn./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật