A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư chi bộ gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để bà con tin, hiểu và làm theo, đó là những lời nhận xét của lãnh đạo, người dân địa phương khi nói về đồng chí Hoàng Thị Hoa - Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Nà Pài xã Bằng Phúc.

 Đồng chí Hoàng Thị Hoa cùng Ban Chi uỷ thôn thường xuyên đến từng hộ gia đình để nắm bắt, tâm tư nguyện vọng của người dân.

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Hoa cho biết: Năm 2013, được các đảng viên trong Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư,  đồng chí thấy rất vinh dự song cũng không ít lo lắng. Đồng chí luôn suy nghĩ phải làm gì để xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh, giúp cho bà con trong thôn phát triển mạnh hơn cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, đồng chí Hoa đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện chương trình hành động của Đảng ủy xã; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể, rõ ràng, sát thực với tình hình thực tế của địa phương. Trong các cuộc họp chi bộ, họp thôn, đồng chí luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên, người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết nội bộ ngày được phát huy, bà con trong thôn cùng nhau tập trung phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên “Nói đi đôi với làm”, đồng chí đã cùng các đảng viên trong Chi bộ vận động người dân trong thôn thay đổi cách nghĩ, cách làm góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới. Năm 2020, thực hiện chủ trương xây dựng điểm thôn nông thôn mới của xã, cùng với nguồn ngân sách Nhà nước hỗ trợ, đồng chí đã cùng Ban chi uỷ thôn tuyên truyền vận động đảng viên và Nhân dân trong thôn đóng góp được trên 390 triệu đồng để xây dựng các công trình hạ tầng đường giao thông, thuỷ lợi, nhà văn hoá…

Trong phát triển kinh tế, phát huy lợi thế của địa phương, đồng chí đã phối hợp cùng các đảng viên trong Chi bộ tích cực vận động người dân chăn nuôi sản xuất theo hướng hàng hoá kết hợp phát triển dịch vụ để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Vì vậy với 101 hộ dân, trên 450 nhân khẩu, hiện nay thôn Nà Pài chỉ còn 10 hộ nghèo, tỷ lệ hộ khá giàu trong thôn chiếm trên 60%. Toàn thôn có trên 90% số hộ có có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định; Trên 98% hộ dân có hệ thống điện sử dụng an toàn và thường xuyên trong đó riêng các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm nơi đông dân cư dọc trục đường chính khu chợ có hệ thống điện chiếu sáng. 100% đường trục thôn được bê tông hoá, toàn thôn có 4 công trình thuỷ lợi đều đã được kiên cố hoá đảm bảo nguồn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất cho trên 30,09 ha đất sản xuất nông nghiệp của thôn. Tỷ lệ học sinh đi lớp đầu cấp đều đạt 100% qua các năm, không có học sinh bỏ học; công tác giáo dục phổ cập theo độ tuổi đều được duy trì. Đồng chí cũng tích cực chỉ đạo các tổ chức Hội đoàn thể trong thôn tuyên truyền vận động Nhân dân duy trì tốt phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần vì vậy hàng năm có trên 90% hộ đạt gia đình văn hoá. Cơ sở hạ tầng trong thôn từng bước được hoàn thiện, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, tình hình an ninh chính trị cơ bản được giữ vững. Cùng với những nỗ lực của bản thân và tinh thần đoàn kết của Ban mặt trận và sự đồng  thuận của tập thể Nhân dân trong thôn, đến năm 2020 thôn Nà Pài đạt chuẩn thôn nông thôn mới.

Theo đánh giá của đồng chí Hoàng Văn Liễn – Bí thư Đảng uỷ xã Bằng Phúc thì bằng nỗ lực, tâm huyết, nữ Bí thư chi bộ Hoàng Thị Hoa đã cùng tập thể phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của thôn; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, chi ủy chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…Thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “nói đi đôi với làm”, gia đình Bí thư chi bộ Hoàng Thị Hoa còn được biết đến là một hộ phát triển kinh tế khá của xã với mô hình kinh doanh dịch vụ thức ăn chăn nuôi và hàng tạp hoá. Từ những nhân tố “nòng cốt” như đồng chí Hoàng Thị Hoa sẽ góp phần cho Đảng vững mạnh và xây dựng đời sống Nhân dân luôn ấm no, hạnh phúc.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà, những đóng góp của Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Nà Pài đã được ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong các phong trào thi đua yêu nước; Năm 2014, đồng chí Hoàng Thị Hoa được Huyện ủy Chợ Đồn tặng giấy khen Bí thư chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2014; từ năm 2019 đến năm 2022 chị được Đảng ủy xã Bằng Phúc tặng giấy khen là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2019, đồng chí tiếp tục được Huyện ủy khen có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2014- 2019; năm 2021 được Đảng ủy xã khen thưởng có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Và gần đây nhất, Bí thư Chi bộ Hoàng Thị Hoa vinh dự được Huyện uỷ Chợ Đồn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 -2021. Những việc làm của Bí thư chi bộ Hoàng Thị Hoa đã và đang là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác ở cơ sở. Và chính những người như đồng chí cũng đang góp phần giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Chợ Đồn thêm lan tỏa trong cuộc sống.

 Tác giả: Hương Liễu

 

 

 

 

 


Tin liên quan