A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở một số cơ quan, đơn vị của huyện

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), ngày 22/12/2023, Công an huyện phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở năm năm 2023.

Tham gia tập huấn có hơn 90 người thuộc các cơ quan Huyện ủy, UBND huyện, Tòa án, Viện Kiểm sát, Chi cục thi hành án, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, Chi cục Thống kê và Phòng Văn hóa huyện.

 Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bắc Kạn đã truyền đạt những kiến thức cơ bản của Luật Phòng cháy, chữa cháy và các văn bản về công tác quản lý Nhà nước về PCCC & CNCH; vai rò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, người lao động, lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC và CNCH. Minh họa một số vụ cháy điển hình trong cả nước. Quy trình xử lý và kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; hướng dẫn cách bảo quản, bảo dưỡng, kiểm tra một số phương tiện PCCC; cách xử lý một số tình huống tai nạn, sự cố xảy ra trong thực tế (như sập đổ nhà, công trình, đuối nước, tai nạn giao thông…).

Thực hành dập tắt đám cháy bằng bình bột và khí.

Sau phần lý thuyết, các học viên lớp tập huấn đã được thực hành một số nội dung như: Phương pháp di chuyển nạn nhân; cách sử dụng các trang thiết bị phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; dập tắt đám cháy khay xăng bằng bình chữa cháy; phối hợp thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu nhà làm việc của UBND huyện…

  Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu nhà làm việc UBND huyện.

Qua đợt huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH đã giúp cho lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn huyện được bổ sung và nâng cao hơn nữa kiến thức về công tác PCCC và CNCH, các biện pháp phòng cháy, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, đồng thời sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy, phương tiện CNCH tại nơi làm việc; nhận thức sâu hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong công tác PCCC và CNCH, để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ có thể xảy ra.

Kết thức lớp tập huấn, các học viên phải làm bài kiểm tra nhận thức về công tác PCCC và CNCH và được cấp giấy chứng nhận./.

Tác giả: Thu Thúy


Tin liên quan