A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản lý, cung cấp, chia sẻ thông tin thời tiết và thiên tai

Hệ thống quản lý, cung cấp, chia sẻ thông tin thời tiết và thiên tai và Phần mềm theo dõi lượng mưa của các trạm đo mưa tự động (Vrain) giúp cho công chức, viên chức, người lao động và nhân dân có thể nhận được các bản tin dự báo, cảnh báo để nhằm chủ động theo dõi về diễn biến thời tiết, tình hình bão, áp thấp nhiệt đới, mưa, lũ và các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác xảy ra trên địa bàn hoặc có khả năng ảnh hưởng tới địa phương.

 Giao diện trang chủ Hệ thống quản lý, cung cấp, chia sẻ thông tin thời tiết và thiên tai tỉnh Bắc Kạn.

Để thuận tiện cho công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, Chi cục Thuỷ lợi tỉnh Bắc Kạn hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm Hệ thống quản lý, cung cấp, chia sẻ thông tin thời tiết và thiên tai tỉnh Bắc Kạn và Hệ thống Đo mưa chuyên dùng (Vrain) như sau:

Đối với Hệ thống quản lý, cung cấp, chia sẻ thông tin thời tiết và thiên tai tỉnh Bắc Kạn: Người sử dụng mở trình duyệt Web trên máy tính hoặc thiết bị smart phone, nhập địa chỉ của trang thông tin https://kttvbackan.gov.vn/ trên trình duyệt. Sau đó bấm phím Enter trên bàn phím, khi đó xuất hiện giao diện trang chủ của hệ thống được hiển thị “ĐÀI KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN TỈNH BẮC KẠN”. Trên thanh giao diện chọn “Trợ giúp” khi đó sẽ xuất hiện: Hướng dẫn sử dụng (người dùng có thể tải tài liệu hướng dẫn sử dụng tại đây để tham khảo).

Để tải ứng dụng trên Smartphone, người dùng thao tác như sau:

- Bước 1. Mở trình duyệt web tại điện thoại di dộng;

- Bước 2. Nhập địa chỉ: kttvbackan.gov.vn vào thanh địa chỉ của trình duyệt;

- Bước 3. Tại nút menu chức năng bấm chọn để hệ thống hiển thị danh sách;

- Bước 4. Bấm chọn Tải ứng dụng smartphone. Khi người dùng nhấn nút tải ứng dụng màn hình sẽ hiện (App Store) và (Google Play), vui lòng chọn phiên bản ứng dụng di động phù hợp với thiết bị di đông cá nhân để tải xuống.

- Bước 5. Sau khi hệ thống tải xong phần APP cài đặt bấm chọn mở và hệ thống xác nhận lần nữa có cài đặt phần mềm lên thiết bị hay không; Nếu đồng ý bấm chọn Cài Đặt, nếu không đồng ý cài đặt bấm chọn Hủy.

Giao diện trang chủ Hệ thống trạm quan trắc tổng hợp và Trạm đo mưa tự động.

Đối với Hệ thống Đo mưa chuyên dùng (Vrain), người dùng có thể sử dụng trình duyệt Web, tại thanh tìm kiếm truy cập theo địa chỉ "vrain.vn"; Sau khi giao diện đăng nhập hiện lên, điền đầy đủ thông tin truy cập: Tên đăng nhập: backan, Mật khẩu: 123456; Sau đó chọn “Đăng nhập”.

Người sử dụng cũng có thể khai thác dữ liệu Trạm đo mưa tự động thông qua App trên điện thoại, người dùng tải ứng dụng trên CH Play (đối với những điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc trên App Store (đối với những điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS), các bước cài đặt như sau:

- Bước 1: Trên màn hình điện thoại truy cập ứng dụng CH Play hoặc App Store;

- Bước 2: Tại mục tìm kiếm điền tên ứng dụng Vrain sau đó nhấn chọn “Tìm kiếm”;

- Bước 3: Sau khi tìm kiếm, người dùng lựa chọn ứng dụng “Vrain by Watec” và chọn “Cài đặt” để tải về máy;

- Bước 4: Sau khi tải về người dùng mở ứng dụng tiến hành đăng nhập vào App với thông tin: Tài khoản: backan, Mật khẩu: 123456.

Giao diện App sau khi đăng nhập hiển thị thông tin tại các trạm đo mưa của hệ thống.

Tác giả: Ánh Nguyệt - Phòng NN&PTNT


Tin liên quan