A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Video - Ngày hội Chuyển đổi số năm 2023 xã Nghĩa Tá

Chuyển đổi số đang trở thành một xu hướng lan tỏa mạnh mẽ và không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống của con người. Đây là một quá trình chuyển đổi các hoạt động truyền thống sang các quá trình dựa vào công nghệ số, nhằm tăng cường hiệu suất, nâng cao chất lượng cuộc sống và cung cấp nhiều tiện ích hơn cho người dân. Với ý nghĩa tích cực đó, hiện nay huyện Chợ Đồn đang tích cực thực hiện Chuyển đổi số.

 

Sáng ngày 29/10,  Xã Nghĩa Tá tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số và các hoạt động chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Đến dự có đại diện Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện; Tổ triển khai Thí điểm xã chuyển đổi số huyện Chợ Đồn; đại diện một số cơ quan, đơn vị của huyện, các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp số, CNTT trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Ngày hội Chuyển đổi số năm 2023 tại xã Nghĩa Tá.

Tại Ngày hội đã diễn ra các  hoạt động như: đơn vị Công an huyện huyện tuyên truyền Luật an ninh mạng và các phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng; hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2. Các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp số, CNTT trên địa bàn huyện triển khai các chương trình khuyến mại, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp bưu chính - viễn thông cung cấp phù hợp với quy định của pháp luật. Các Ngân hàng Chi nhánh trên địa bàn huyện  hướng dẫn người dân đăng ký, sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử.  Đoàn xã, các doanh nghiệp viễn thông, Tổ công nghệ số cộng đồng phổ biến, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng sản phẩm dịch vụ số: thanh toán trực tuyến, ví điện tử, nộp hồ sơ trực tuyến,….

Giới thiệu và hướng dẫn bà con cài đặt các ứng dụng, nền tảng số.

Nhân dịp này, xã Nghĩa Tá cũng tổ chức các hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết năm 2023, với các hoạt động thi đấu bóng chuyền hơi, đi cà kheo, đánh cù,…Thi trưng bày gian hàng, gói bánh chưng và giao lưu văn nghệ vào buổi tối.

Ngày hội Chuyển đổi số và các hoạt động chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Xã Nghĩa Tá là một trong 8 đơn vị xã, phường của tỉnh Bắc Kạn được lựa chọn thực hiện thí điểm chuyển đổi số năm 2023. Do vậy việc tổ chức Ngày hội chuyển đổi số tại xã sẽ  góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương trong việc thực hiện công tác Chuyển đổi số, tiếp tục  đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với mọi người, từ đó giúp người sử dụng nền tảng công nghệ số, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự địa phương.

Các đại biểu chụp ảnh cùng các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp số, CNTT trên địa bàn huyện.

Tác giả: Nông Đuổng – Ngọc Khu

 

 


Tin liên quan