A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn triển khai các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023

Căn cứ Kế hoạch số 398/KH-MTTQ-BTT, ngày 04/10/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “vì người nghèo” năm 2023. Ngày 05/7/2023 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ban hành Kế hoạch số 85/KH-MTTQ-BTT về việc triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện năm 2023.

 Ủng hộ Quỹ “ Vì người nghèo” nhằm hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, xóa nhà tạm cho hộ nghèo.

Theo đó, Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023 diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2023, với các hoạt động như: phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, kết quả vận động, hỗ trợ người nghèo; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023;  Phối hợp chính quyền cùng cấp thực hiện chương trình nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo,… tạo động lực để người nghèo, hộ nghèo có ý chí vươn lên, từng bước phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội năm 2023 để có nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024 và làm nhà Đại đoàn kết. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện ủng hộ “ Quỹ vì người nghèo” để chung tay hỗ trợ  xây dựng nhà Đại đoàn kết, xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Đối với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể trên địa bàn huyện ủng hộ mỗi người 1 ngày lương. Các doanh nghiệp, HTX đóng trên địa bàn huyện, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm ủng hộ Quỹ Vì người nghèo” huyện Chợ Đồn năm 2023.

 Địa chỉ tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”: Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Chợ Đồn, số tài khoản: 3761.0.9060671.91046 tại Kho bạc Nhà nước huyện Chợ Đồn.  Hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện - Tổ 2B, Thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.Thời gian tiếp nhận ủng hộ chậm nhất ngày 18/11/2023.

Các hoạt triển khai trong Tháng “ Vì người nghèo”  và Chương trình an sinh xã hội năm 2023, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, chung tay thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo tại địa phương.

 

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật