A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tiếp tục triển khai kế hoạch giúp xã xây dựng nông thôn mới năm 2024,2025

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã tích cực giúp đỡ, hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới (NTM), đóng góp vào kết quả chung trong phong trào xây dựng NTM của huyện. Tính đến hết năm 2023, huyện Chợ Đồn đã có 09 xã đạt chuẩn NTM, 01 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, các xã còn lại đều đạt từ 7 tiêu chí trở lên.

Năm 2023, Viện kiểm sát và Trung tâm VHTT&TT huyện đã tổ chức một số hoạt động giúp xã Tân Lập xây dựng NTM.

 Để góp phần hoàn thành mục tiêu của huyện, đến năm 2025 huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Ngày 18 tháng 3 năm2024, Huyện uỷ Chợ Đồn đã ban hành Công văn số 1183-CV/HU về việc tiếp tục giúp đỡ các xã xây dựng nông thôn mới năm 2024, 2025. Thường trực Huyện uỷ yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình lựa chọn hình thức phù hợp, thiết thực để giúp đỡ các địa phương thực hiện các tiêu chí NTM; chú trọng định hướng, tư vấn, hướng dẫn địa phương xây dựng kế hoạch, giải pháp, lộ trình.

Cụ thể hóa việc giúp đỡ NTM bằng công việc, hành động cụ thể, thiết thực; tập trung giúp đỡ các xã khó khăn từng bước hoàn thành các tiêu chí còn yếu, còn thiếu, đồng thời chú trọng các tiêu chí ít sử dụng nguồn lực, các tiêu chí tạo sự bền vững như tổ chức sản xuất, cơ sở vật chất, nâng cao thu nhập, môi trường; tuyên truyền, hướng dẫn các địa phương thực hiện những tiêu chí chủ yếu phát huy nội lực như môi trường, an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị…

Việc xây dựng kế hoạch giúp đỡ các xã xây dựng NTM nhằm tiếp tục nâng cao được ý thức, trách nhiệm của đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động trong toàn huyện trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương, đơn vị; tăng cường gắn kết giữa đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị với Nhân dân ở các địa phương.

 Kèm biểu phân công các cơ quan, đơn vị giúp các xã xây dựng NTM năm 2024,2025.

so 1183 tiep tuc giup do XDNTM.pdf

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan