A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cấp gạo dự trữ quốc gia đến người dân khó khăn trên địa bàn huyện Chợ Đồn

 Căn cứ Quyết định số 1049/QĐ-TTg ngày 13/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương để hỗ trợ nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2023, cùng các quyết định của Tổng cục Dự trữ Nhà nước. Ngày 06/10/2023, Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Chợ Đồn đã tổ chức cấp gạo cứu đói cho người dân ở 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

      

           Vận chuyến gạo cứu đói đến trung tâm các xã được cấp gạo để người dân có thể đến lấy kịp thời.

         Các xã, thị trấn trong huyện nhận gạo đợt này để cấp phát cho nhân dân gồm: Bằng Phúc, Phương Viên, Đồng Thắng, Đại Sảo, Yên Mỹ, Yên Phong, Nghĩa Tá, Bằng Lãng, Ngọc Phái, Bình Trung, Yên Thượng, Yên Thịnh, Bản Thi, Quảng Bạch, Tân Lập, Nam Cường, Xuân Lạc và thị trấn  Bằng Lũng. Tổng số gạo được cấp là 18. 630 kg (gạo sẽ được cấp theo số nhân khẩu trong gia đình, mỗi nhân khẩu được hỗ trợ 15 kg gạo). Một số xã được cấp số lượng gạo nhiều như: xã Xuân Lạc 3.315 kg; xã Bình Trung  2.910 kg; xã Nam Cường 2.055; xã Bằng Phúc là 1.560 kg; xã Nghĩa Tá là 1.125; thị trấn Bằng Lũng là 1.005kg…

         Để đảm bảo công bằng khi cấp phát gạo cho các đối tượng, trước đó UBND huyện đã chỉ đạo xã, thị trấn họp bình xét công khai, chọn đúng đối tượng để cấp gạo kịp thời, đảm bảo cho người thiếu đói, hộ nghèo trên địa bàn xã đều có gạo ăn, yên tâm lao động, sản xuất.

Gạo sẽ được cấp theo số nhân khẩu trong gia đình, mỗi nhân khẩu được hỗ trợ 15 kg.

Hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt cho người dân trong thời gian giáp hạt năm 2023 của Chính phủ mang ý nghĩa sâu sắc, nhân văn đối với người dân nghèo và là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến đồng bào vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, giúp bà con giảm bớt khó khăn trong những ngày chờ đến vụ thu hoạch sắp tới. Qua đó, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện Chợ Đồn/.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật